Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách “Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển”

Mai Chi| 14/02/2017 16:57

(HNMO) - Với 5 chương, 26 chuyên đề, độ dày gần 700 trang, cuốn sách “Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển” đã kết tinh, cung cấp những thông tin bổ ích về các thành tựu của Thủ đô trong suốt 30 năm qua...


Sau hơn 1 năm triển khai, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, trực tiếp là đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cuốn sách đã được hoàn thành và ra mắt bạn đọc đúng dịp đầu Xuân 2017, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, cuốn sách được giới thiệu tới công chúng vào thời điểm Thành phố quyết liệt triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch nhằm cụ thể hóa và đưa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống.

Cuốn sách do TS. Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội và GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng chủ biên. Các tác giả tham gia các chuyên đề, bài viết đều là những giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo có am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu tha thiết với Hà Nội. Cuốn sách ghi lại dấu ấn của Hà Nội trong 30 năm đổi mới, đồng thời là một công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao.

Với 5 chương, 26 chuyên đề, độ dày gần 700 trang, cuốn sách đã kết tinh, cung cấp những thông tin bổ ích về các thành tựu của Thủ đô trong suốt 30 năm qua, trong đó tập trung nêu bật các nội dung về xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, bảo đảm an ninh - quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch...

Cuốn sách cũng phân tích làm rõ những thời cơ, thách thức, định hướng phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới - thời kỳ tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững.

Bên cạnh những thành tựu và những công việc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã làm được, cuốn sách cũng thẳng thắn chỉ ra những việc chưa làm được, những mặt bất cập, hạn chế cần khắc phục, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm quý báu.


Phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách, TS. Phạm Quang Nghị cho biết, "Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển" là sự chắt lọc, là thành quả lao động nghiêm túc của đội ngũ biên soạn và các tác giả, kế thừa kho tàng nghiên cứu đồ sộ về Hà Nội. Cuốn sách đặt ra nhiều vấn đề, trong đó đề cao và nhấn mạnh công cuộc xây dựng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung là công cuộc của toàn Đảng, toàn dân.

TS. Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách.


Đồng tình với ý kiến của TS. Phạm Quang Nghị, GS.TS. Phùng Hữu Phú chia sẻ: “Hà Nội là nơi nuôi dưỡng nguồn cảm xúc, sự sáng tạo trên rất nhiều lĩnh vực. Đã có nhiều tác phẩm, công trình nghiên cứu rất sâu và hay về Hà Nội. Bởi vậy, vấn đề đặt ra đối với đội ngũ biên tập là làm thế nào để kế thừa những nghiên cứu ấy một cách có hiệu quả. Điều đó đòi hỏi các tác giả phải luôn trăn trở và khắc họa nghiêm túc tình hình khách quan của Thủ đô Hà Nội”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, thông qua nội dung cuốn sách, bạn đọc cảm nhận được bầu không khí nóng hổi, hào hùng được lan tỏa từ các hoạt động phong phú và sôi động của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô. Mỗi người dân Hà Nội thấy được ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, biến chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước trở thành hiện thực sinh động, phong phú, làm nên những thành tựu nổi bật hiện hữu trên địa bàn Thủ đô. Sách còn giúp một thế hệ người dân Thủ đô, nhất là thế hệ trẻ, bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tình yêu và lòng tự hào về truyền thống văn hiến, lịch sử vẻ vang, anh hùng, hòa bình, hữu nghị của Thăng Long - Hà Nội, củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền Thành phố trong quá trình phát triển của Thủ đô.


Cuốn sách sẽ được gửi tặng các cơ quan Trung ương và địa phương, đồng thời phát hành tới các quận, huyện, thị xã, thư viện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội với số lượng dự kiến là 4.500 cuốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.