Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gặp gỡ văn nghệ sĩ

Thống Nhất| 18/02/2017 15:52

(HNMO) - Ngày 18-2, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội (19 Hàng Buồm), Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã dự buổi sinh hoạt đầu năm của Hội và chúc sức khỏe các hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp gỡ.


Thay mặt giới văn nghệ sĩ Thủ đô, nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch UBND thành phố và cho biết đây không phải là lần đầu tiên đích thân đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tới thăm, động viên, chúc sức khỏe các thành viên của Hội nhân dịp đầu xuân mới. Buổi gặp mặt này đã trở thành buổi sinh hoạt truyền thống đầu xuân, được tất cả các thành viên của Hội mong đợi.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin tới các văn nghệ sĩ về một số kết quả nổi bật mà thành phố Hà Nội đã đạt được trong năm 2016. Một trong những sự kiện nổi bật trong năm qua của Thủ đô là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Thành phố đã ban hành nhiều chương trình công tác quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội như xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các thiết chế văn hóa, an ninh trật tự, kết cấu hạ tầng giao thông, phòng chống tham nhũng... Mục tiêu phấn đấu của Hà Nội là nâng tỷ lệ người lao động qua đào tạo lên mức 82%; xây dựng ngành du lịch Hà Nội trở thành một ngành mũi nhọn; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,35% xuống còn 1,4%...

Tuy nhiên, để thực hiện những mục tiêu nêu trên, Hà Nội cũng đang đứng trước khá nhiều thách thức, trong đó khâu yếu nhất là cải cách hành chính, những hạn chế về ý thức chấp hành quy định giao thông... Năm 2017, Hà Nội thực hiện 3 khâu đột phá, tập trung vào khâu cải cách hành chính, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, năm nay Hà Nội sẽ mở 53 tuyến xe buýt mới, đầu tư hơn 500 xe buýt có hệ thống hỗ trợ cho người tàn tật, có kết nối wifi nhằm thu hút người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng, phấn đấu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 20-25% dân số Hà Nội đi xe buýt. Hà Nội cũng đang tích cực tập trung đầu tư xây dựng các hạng mục phục vụ cuộc sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân như mở rộng công viên, trồng thêm cây xanh, nâng cấp bệnh viện, xây dựng trường học chất lượng cao... Hà Nội đặc biệt quan tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống của người nghèo, người có công với cách mạng... Riêng về cải cách hành chính, trong thời gian qua, Hà Nội đã rà soát lại tất cả các quy trình, quy chế của các sở, ngành, nhiều thủ tục hành chính được rút gọn đến 65%; 98% việc kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp được thực hiện qua mạng...

Về đời sống văn hóa, Hà Nội đang triển khai các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng một nhà hát lớn ngang tầm khu vực mang tên Hoa Sen với hơn 2 nghìn chỗ ngồi vào khoảng tháng 8-2017.

Thay mặt các văn nghệ sĩ có mặt tại cuộc gặp gỡ, nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội bày tỏ niềm tin tưởng rằng sự khởi sắc về mọi mặt của Thủ đô Hà Nội sẽ tạo nhiều thuận lợi cho giới văn nghệ sĩ nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật. Nhà thơ Bằng Việt và các thành viên của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội chúc mừng sức khỏe Chủ tịch UBND thành phố và tin tưởng rằng, với tinh thần làm việc trách nhiệm, năng động, quyết đoán của Chủ tịch UBND thành phố nói riêng và đội ngũ lãnh đạo thành phố nói chung như hiện nay, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển bền vững, xứng đáng với vị thế của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gặp gỡ văn nghệ sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.