Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện nghiêm quy định về xác định trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên

Quốc Bình| 20/02/2017 06:46

(HNM) - Thành ủy Hà Nội đã có Công văn số 541-CV/TU gửi các quận, huyện, thị ủy; đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc; ban Đảng, Văn phòng Thành ủy; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; các sở, ban, ngành thành phố; Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thực hiện xác định trình độ lý luận chính trị (LLCT) cho đảng viên.


Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung của Quy định số 256-QĐ/TƯ ngày 16-9-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Công văn số 2045-CV/BTCTƯ, ngày 29-12-2016 của Ban Tổ chức Trung ương về việc xác nhận trình độ LLCT.

Theo công văn, Quy định số 256-QĐ/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng có hiệu lực từ ngày 16-9-2009, những trường hợp xác định trình độ LLCT theo Quy định số 12-QĐ/TC-TTVH sau ngày 16-9-2009 là không có giá trị pháp lý. Việc cấp giấy xác nhận tương đương trình độ cao cấp LLCT do Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cấp trước đây cho các trường hợp là cán bộ đảng viên, đúng đối tượng, được cấp có thẩm quyền cử đi học, được công nhận có giá trị tương đương cao cấp LLCT.

Các trường hợp đã được cấp nhưng khi đi học là sinh viên, không thuộc đối tượng học cao cấp LLCT, không có giá trị công nhận tương đương cao cấp LLCT; các trường hợp này, sau khi học xong, được xem xét tham dự các lớp hoàn chỉnh kiến thức để được cấp bằng cao cấp LLCT do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm.

Từ ngày 1-6-2016, việc cấp giấy xác nhận tương đương cao cấp LLCT đối với học viên học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền do Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thực hiện, trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và chỉ áp dụng cho các trường hợp là cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng học cao cấp LLCT, tốt nghiệp đại học (văn bằng 2) đối với các chuyên ngành LLCT (khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng, xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, chính trị học).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm quy định về xác định trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.