Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Cần Thơ

Theo Chính phủ| 26/02/2017 19:30

Chiều 26-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã làm việc với Thành ủy, UBND TP. Cần Thơ về một số chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng đề nghị Cần Thơ phối hợp với các bộ ngành liên quan để bổ sung, hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực du lịch. Ảnh: VGP/Thành Chung


Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá TP. Cần Thơ vẫn là điểm sáng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, khi trong 2 tháng đầu năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn đạt gần 16.000 tỷ đồng, bằng 15,2% kế hoạch năm, tăng 10,5% so với cùng kỳ 2016.

Tuy nhiên, là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng Cần Thơ chưa khai thác hết tiềm năng này khi mà sân bay Cần Thơ đi vào hoạt động nhiều năm nhưng công suất hoạt động còn thấp. “Sân bay Cần Thơ là lợi thế lớn của Thành phố trong phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ nên cần phải được khai thác tối đa và nâng công suất hoạt động hơn nữa. Thành phố cần phối hợp với các bộ ngành liên quan để bổ sung, hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế, nhất là du lịch để sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng nguồn thu và cải thiện đời sống nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Cần Thơ quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp, bảo đảm sự tăng trưởng của lĩnh vực này trong năm 2017, góp phần đưa sản xuất nông nghiệp tăng trưởng dương, ở mức cao hơn năm 2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị TP. Cần Thơ quan tâm đối thoại, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp để chuẩn bị cho Hội nghị Đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp lần thứ 2 tại Hà Nội tới đây, đồng thời bám sát các nội dung hoạt động quan trọng của Chính phủ trong năm nay về sơ kết 3 năm thực hiện Luật Hợp tác xã, phát triển vùng sản xuất dược liệu,… để nghiên cứu, xây dựng các chương trình hành động.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết Chính phủ sẽ rà soát, đẩy nhanh tốc độ giao vốn cho Thành phố triển khai các công trình trên địa bàn. Tới đây, Chính phủ cũng giao sớm nguồn vốn đầu tư công trung hạn cho các bộ, ngành với 96% tổng số vốn này, đồng thời yêu cầu Cần Thơ cần làm tốt công tác phân bổ đầu tư công hiệu quả, bám sát quy định tại Luật Đầu tư công và Nghị quyết của Quốc hội.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP. Cần Thơ ban hành các chính sách thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực logistic để đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm logistic của vùng trong thời gian tới; phát triển Vườn ươm công nghệ- công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc phục vụ sản xuất nông nghiệp, đổi mới sáng tạo cho Thành phố và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.