Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp giá trị cao

PV| 11/03/2017 06:54

(HNM) - Chiều 10-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lai Châu.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Lai Châu đã đạt được thời gian qua, nhất là tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng khá nhanh, giai đoạn 2011 - 2015 đạt 7,4%/năm, năm 2016 đạt tới gần 25%, vượt mức kế hoạch hơn 17%.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV



Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Lai Châu đã gắn công tác di dân tái định cư thủy điện với xây dựng nông thôn mới. Tỉnh đã hoàn thành việc di chuyển và ổn định đời sống cho trên 9.000 hộ tái định cư các công trình thủy điện: Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng và Bản Chát. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào tái định cư từng bước được cải thiện và dần đi vào ổn định, nhất là vùng tái định cư gắn với trồng cây cao su.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Lai Châu cần chú trọng triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tỉnh căn cứ Nghị quyết của Quốc hội về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, rà soát để tìm ra và tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, trong đó phát triển nông nghiệp giá trị cao, sản xuất những sản phẩm nông, lâm nghiệp, chăn nuôi là tiềm năng, lợi thế.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, chuyến thăm làm việc của Đoàn lần này cũng là thực hiện công tác giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và những kết luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi làm việc với Lai Châu; đồng thời giao cho Tổng Thư ký Quốc hội ghi nhận, thống kê những mặt công tác mà địa phương đã thực hiện và chưa thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để đôn đốc và đề nghị các bộ, ngành xem xét thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương.

Chiều cùng ngày, tại TP Lai Châu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và trao quà tặng gia đình cụ Hoàng Thị Nhường (sinh năm 1928, mẹ liệt sĩ Nguyễn Bá Thời), cụ Dương Thị Sin (sinh năm 1928, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Thiện), ông Ngô Long Uẩn (sinh năm 1940, thương binh).

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã tới thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Tần, xã Pà Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội gửi tới các cán bộ, chiến sĩ lời thăm hỏi ân cần, chúc các cán bộ, chiến sĩ sức khỏe, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nhấn mạnh ngoài nhiệm vụ bảo vệ biên cương, cột mốc biên giới, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao, những người thầy thuốc, thầy giáo mang quân hàm xanh của Đồn biên phòng Pa Tần còn góp phần củng cố vững chắc mối quan hệ giữa tổ chức Đảng, chính quyền với nhân dân vùng biên cương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp giá trị cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.