Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn làm việc với Đảng uỷ xã Yên Bình

Võ Lâm| 21/03/2017 11:20

(HNMO) -  Sáng 21-3, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội chủ trì cuộc làm việc với Đảng uỷ xã Yên Bình, huyện Thạch Thất về công tác xây dựng Đảng...

Đồng chí Đào Đức Toàn thăm Trường Tiểu học Yên Bình A nhân chuyến thăm, làm việc với Đảng uỷ xã Yên Bình.


Trước cuộc làm việc, đồng chí Đào Đức Toàn cùng đoàn đã đi thăm trang trại Hoa Viên. Đây là mô hình nông nghiệp sạch, chuyên chăn nuôi lợn rừng, lợn mán, trùn quế và trồng rau hữu cơ. Trang trại do chị Trương Thị Kim Hoa gây dựng từ năm 2003 trên diện tích 60 ha tại xóm Dục, xã Yên Bình. Hiện nay, trang trại cung cấp ra thị trường mỗi năm khoảng 1 vạn con lợn giống và thương phẩm; cung cấp sản phẩm rau an toàn mang thương hiệu độc quyền “Rau sạch Đại Ngàn”; tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 lao động địa phương với thu nhập bình quân 5-7 triệu đồng/người/tháng…

Đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá cao sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của chủ trang trại; đồng thời khẳng định, đây là một mô hình kinh tế nông nghiệp rất đúng định hướng của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, có giá trị kinh tế cao. Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cũng đã đi tham quan cơ sở vật chất, tìm hiểu về tổ chức, hoạt động và tặng quà tại Trường Tiểu học Yên Bình A và Trung tâm Văn hoá Thể thao xã Yên Bình.

Tại cuộc làm việc, báo cáo với Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Văn Hà cho biết, Yên Bình là xã miền núi nằm ở phía Tây Nam huyện Thạch Thất, cách trung tâm huyện 20km, trước khi sáp nhập về Hà Nội là một trong bốn xã thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Toàn xã có 10 thôn với tổng số 1626 hộ, 7.154 nhân khẩu gồm 2 dân tộc Kinh (59%) và Mường (41%). Yên Bình là xã thuần nông, đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người năm 2016 là 38 triệu đồng/người/năm. Đảng bộ xã Yên Bình có 16 chi bộ với tổng số 282 đảng viên. Hằng năm đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng đạt 50% trong sạch vững mạnh, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Bí thư Huyện uỷ Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, sau hơn 8 năm sáp nhập về huyện Thạch Thất (TP Hà Nội), xã Yên Bình nhận được sự quan tâm sâu sắc của thành phố, đã từng ngày “thay da, đổi thịt”.

Yên Bình đã hoàn thành một số quy hoạch quan trọng, trong đó có quy hoạch nông thôn mới. Hạ tầng cơ sở được xây dựng cơ bản đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí về nông thôn mới. Cơ cấu cây trồng đã được chuyển đổi mạnh mẽ, đến nay đã hoàn thành chuyển đổi 500/700 ha rừng sản xuất sang sản xuất gắn với sinh thái và trồng cây có hiệu quả kinh tế cao. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân trên địa bàn được nâng lên.

Ngoài các hộ chính sách, hiện nay, xã Yên Bình chỉ còn hơn 2% hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người thực tế đến nay đã vượt qua con số trên 40 triệu đồng/người/năm. Trước khi sáp nhập về Hà Nội, xã Yên Bình chưa từng có học sinh đỗ đại học, nhưng đến nay đã có học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Chất lượng giáo dục phổ thông của xã thời gian đầu xếp cuối huyện, đến nay đã được nâng lên ngang bằng với các xã khác.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất khẳng định, cùng với sự quan tâm của thành phố và huyện, một trong những nguyên nhân quan trọng hàng đầu để có những bước phát triển như vậy ở xã Yên Bình là do lực lượng cán bộ chủ chốt của xã đã được đổi mới toàn diện, trẻ hóa. Trong quá trình công tác, cấp ủy, chính quyền xã đã thể hiện năng lực lãnh đạo, tạo được uy tín trong nhân dân. Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn cũng khẳng định, các chi bộ thôn cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với những thắng lợi về sự phát triển mọi mặt của xã Yên Bình, nhất là trong huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới.


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc.


Sau khi nghe trao đổi, thảo luận giữa các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo xã, các bí thư chi bộ thôn, kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao những bước phát triển rất tích cực của xã Yên Bình trong những năm qua. Việc được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là thành tích rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã. Đời sống nhân dân trên địa bàn cũng đã được nâng lên đáng kể; thu nhập tăng hơn 4 lần so với trước khi sáp nhập về Hà Nội là thành công rất có ý nghĩa. Kết quả phát triển hơn 8 năm qua, nhất là những năm gần đây một lần nữa minh chứng cho quyết định đúng đắn của Đảng, Nhà nước khi điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới còn rất khó khăn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ rõ, Đảng bộ xã phải phấn đấu thực sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có chất lượng, uy tín. Đây là mấu chốt trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ phải gần dân, giải quyết hiệu quả nhu cầu của nhân dân; đồng thời thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử vừa được thành phố ban hành… Đảng bộ xã phải hết sức quan tâm nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ xã xuống thôn, trong đó cần duy trì tốt nền nếp sinh hoạt của chi bộ, trách nhiệm nắm bắt tình hình nhân dân của tổ chức đảng…

Đồng chí Đào Đức Toàn chỉ đạo, Yên Bình cần nỗ lực duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được. Trong quá trình đó, lãnh đạo xã cần hết sức quan tâm quản lý và phát triển theo quy hoạch; chú trọng quản lý đất đai, không để phát sinh điểm phức tạp, điểm nóng. Đồng tình với quy hoạch sản xuất của xã, đồng chí yêu cầu, xã cần chủ động định hướng cho bà con nông dân, nhất quyết không chăn nuôi, trồng trọt theo phong trào. Sản xuất nông nghiệp phải gắn với vùng sinh thái xanh, phát triển du lịch.

Đảng uỷ xã đồng thời phải chú trọng phát triển văn hoá, xã hội; nhất là nâng cao dân trí, giữ gìn và phát huy văn hoá dân tộc. Lãnh đạo xã không được chủ quan trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân; ngăn chặn những nguy cơ bất ổn về an ninh nông thôn; có chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực đưa quê hương phát triển ngày càng nhanh, bền vững trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn làm việc với Đảng uỷ xã Yên Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.