Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Đảng ủy phường Hạ Đình

Võ Lâm| 24/03/2017 10:47

(HNMO) - Sáng nay 24-3, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì cuộc làm việc với Đảng ủy phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân về công tác xây dựng Đảng...


Ảnh: Võ Lâm


Trước cuộc làm việc, đồng chí Đào Đức Toàn đã thăm mô hình “Khu dân cư điện tử” tại Nhà sinh hoạt cộng đồng Khu dân cư số 6, phường Hạ Đình. Đây là một trong những mô hình đầu tiên của thành phố hoạt động từ tháng 8-2015 để hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của lãnh đạo phường, đặc biệt là tinh thần tích cực, nhiệt huyết vì việc chung của cán bộ khu dân cư, các tình nguyện viên tham gia hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cũng đã thị sát mô hình “cửa hàng cung cấp rau, thực phẩm an toàn có kiểm soát” của phường Hạ Đình. Đây là một trong hai địa điểm đầu tiên của quận Thanh Xuân được tổ chức trong năm 2016. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ra 8/11 phường trên toàn quận.

Tiếp đó, đồng chí Đào Đức Toàn thăm, tìm hiểu về mô hình “Câu lạc bộ sửa chữa xe máy” của Đoàn Thanh niên phường Hạ Đình. Đây là nơi giúp đỡ đào tạo nghề, hướng nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt như người có tiền án, tiền sự, nghiện ma tuý hoàn lương… Mô hình này đã được duy trì 7 năm qua và đang tiếp tục hoạt động hiệu quả, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều thanh niên.

Báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc làm việc, Bí thư Đảng ủy phường Hạ Đình Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, toàn Đảng bộ phường đặc biệt coi trọng công tác tư tưởng chính trị, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt nhằm giữ vững 3 yêu cầu: Lãnh đạo, giáo dục, chiến đấu. Đảng uỷ và cấp ủy trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững đoàn kết nội bộ. Đảng uỷ phường luôn gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII). Đảng uỷ đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong từng lĩnh vực, bộ phận công tác. 100% cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Năm 2016, Đảng bộ phường được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc tiêu biểu; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường được tặng cờ thi đua của Chính phủ.

Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Minh, thực hiện nhiệm vụ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, Hạ Đình đã triển khai bài bản từng bước, đến nay cơ bản đã giải tỏa những vi phạm lòng, hè đường, nhưng không phải cưỡng chế một trường hợp nào, hầu hết người dân tự nguyện cùng chính quyền tháo dỡ phần vi phạm. Phường Hạ Đình cũng có cách làm sáng tạo là sau khi tháo dỡ vi phạm đã giúp người dân chỉnh trang lại mặt tiền ngôi nhà…

Làm rõ hơn những nội dung báo cáo, 5 đồng chí bí thư chi bộ đã phát biểu ý kiến. Nổi bật, các ý kiến đều đánh giá cao đội ngũ cán bộ chủ chốt phường, nhất là tinh thần trách nhiệm cao, tác phong sâu sát cơ sở. Các bí thư chi bộ cũng đánh giá cao Đề án 06-ĐA/TU ngày 24-9-2013 của Thành ủy Hà Nội về "Kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội", tuy nhiên có ý kiến đề nghị tăng chế độ phụ cấp dành cho cán bộ tổ dân phố. Bên cạnh đó, cảm ơn Thành ủy Hà Nội đã tặng báo Hànộimới cho các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên, Bí thư Chi bộ 4 Lê Vương Văn khẳng định, các đảng viên rất phấn khởi khi đón nhận chủ trương này. Đồng chí Lê Vương Văn kiến nghị Thành ủy Hà Nội xem xét mở rộng đối tượng được tặng báo Hànộimới có thể từ 45 tuổi Đảng trở lên thay vì 50 năm như hiện nay.


Đồng tình với những ý kiến phát biểu của phường Hạ Đình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đánh giá, cấp ủy, chính quyền phường Hạ Đình đã thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo và quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu nhiệm kỳ. Nổi bật là Đảng ủy phường đã bám sát các chương trình công tác của Thành uỷ, Quận uỷ, cụ thể hoá bằng chương trình công tác năm, nêu rõ từng đầu việc, phân công rõ người phụ trách, rõ tiến độ thực hiện.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường Hạ Đình, các tổ chức đảng của phường trong thực thi các nhiệm vụ chính trị thời gian qua. Việc lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường được các Bí thư chi bộ, cán bộ tổ dân phố, người dân tin yêu, ủng hộ là kết quả rất đáng trân trọng. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hạ Đình vì những đóng góp, thậm chí hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của thành phố trong lập lại trật tự đô thị, GPMB... Đồng chí cũng đánh giá cao những mô hình hay, cách làm sáng tạo của phường.

Đồng chí Đào Đức Toàn mong muốn, Đảng uỷ phường Hạ Đình tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, xây dựng bằng được nếp làm việc gần dân, sát dân, trọng dân, hiểu dân. Cùng với thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, Đảng ủy phường cần có biện pháp nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, tình cảm của nhân dân; giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc của nhân dân. Cán bộ, đảng viên phải nỗ lực làm tốt trách nhiệm nêu gương; không tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Mọi việc liên quan đến quyền lợi của người dân phải được thực hiện một cách thận trọng, thấu đáo, kiên trì; coi trọng xây dựng đồng thuận trong nhân dân. Theo Phó Bí thư Thành ủy, phường nên có cơ chế tiếp nhận sự đánh giá thường xuyên của người dân về mức độ hài lòng.

Lưu ý nhiệm vụ lãnh đạo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, Đảng ủy phường cần tổ chức tổng rà soát, kiểm đếm mốc giới đầy đủ, lấy xác nhận của dân… Đây là căn cứ để xử lý những vấn đề phát sinh trong thời gian tới. Ngoài ra, Đảng ủy phường cần hết sức chú trọng xây dựng nếp sống văn hoá, thực hiện tốt các quy tắc ứng xử. Cán bộ các cấp trên địa bàn cần quan tâm động viên, khuyến khích người dân không chỉ thực hiện tốt các quy định của nhà nước về trật tự đô thị mà còn tự giác làm đẹp cho nhà, cho phố, phường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Đảng ủy phường Hạ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.