Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam phải trở thành một tỉnh phát triển toàn diện

HNM| 25/03/2017 07:19

(HNM) - Tối 24-3, tại Quảng trường 24-3, TP Tam Kỳ, đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1997 - 2017) và kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2017).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng tỉnh Quảng Nam. Ảnh: thống nhất – TTXVN


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng thành kính, tri ân những đóng góp hy sinh to lớn của biết bao Anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã ngã xuống vì đất Quảng, vì độc lập tự do, thống nhất và toàn vẹn đất nước. Thủ tướng đánh giá cao Quảng Nam đạt được những thành quả phát triển vượt bậc trong khi vẫn luôn gìn giữ, phát huy các giá trị của địa phương và di sản truyền thống quý báu từng làm nên một xứ Đàng trong phồn vinh trên bến, dưới thuyền, là nơi đất lành chim đậu; một xã hội có sức thu hút, dung nạp không gian văn hóa khắp bốn phương.

Điểm qua một số thành tựu 20 năm của Quảng Nam, Thủ tướng cho biết, GDP bình quân đầu người của Quảng Nam đạt trên 53 triệu đồng, cao hơn mức trung bình của cả nước. Thu ngân sách năm 2016 gần 21.000 tỷ đồng, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố. Quảng Nam là một trong 16 địa phương có điều tiết ngân sách về trung ương. Công nghiệp dịch vụ có bước phát triển ngoạn mục. Giá trị sản xuất công nghiệp đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố... Thủ tướng cũng đánh giá, cho đến hôm nay, Quảng Nam vẫn luôn là một trong những địa phương có tính hình mẫu về ý Đảng, lòng dân trong mọi quyết sách về quốc phòng an ninh, công cuộc phát triển của địa phương. Không chỉ kinh tế, công tác văn hóa - xã hội, chăm lo cho đối tượng chính sách cũng được quan tâm đặc biệt.

Thủ tướng mong muốn Quảng Nam cần phải trở thành một tỉnh giàu có toàn diện của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước, đặc biệt thu hút, phát huy một cách bền vững vai trò các thành phần kinh tế trong đó, động lực của kinh tế tư nhân trong cả ba trụ cột: Công nghiệp, nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam phải trở thành một tỉnh phát triển toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.