Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Lê Văn Lương - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng

Hiền Lương| 25/03/2017 07:22

(HNM) - Chiều 24-3, nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương (28/3/1912 - 28/3/2017), Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Đồng chí Lê Văn Lương - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam”.


Đồng chí Lê Văn Lương, tên thật là Nguyễn Công Miều, sinh ngày 28-3-1912 tại làng Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, trong một gia đình khoa bảng có truyền thống yêu nước. Với 83 tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí từng kinh qua các vị trí lãnh đạo quan trọng của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Chủ trì cuộc tọa đàm, PGS.TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng nêu rõ: Trên mọi cương vị công tác, đồng chí Lê Văn Lương luôn thể hiện là người cán bộ lãnh đạo tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có đạo đức trong sáng, chân thành, khiêm tốn, giản dị, yêu thương đồng chí, đồng bào.

Hơn 20 tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã làm sáng rõ từng giai đoạn, từng cương vị và những đóng góp cụ thể của đồng chí Lê Văn Lương đối với Đảng và cách mạng Việt Nam. Các tham luận nhất trí đánh giá, đồng chí Lê Văn Lương là một trong những nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lê Văn Lương - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.