Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giám sát tại huyện Đan Phượng

Võ Lâm| 30/03/2017 10:38

(HNMO) - Sáng 30-3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn đầu Đoàn giám sát số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng...

Tham gia Đoàn giám sát còn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy.


Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Đan Phượng.


Nội dung buổi làm việc xoay quanh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; Kế hoạch 01/KH-BCĐ 197 ngày 3-3-2017 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện.


Trước cuộc làm việc, Đoàn đã đến thăm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính của thị trấn Phùng và xã Đan Phượng. Các thành viên trong Đoàn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc triển khai dịch vụ công mức độ 3; hoan nghênh việc niêm yết kịp thời, rõ ràng 10 nội dung yêu cầu của UBND thành phố: “Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng”.

Tại cuộc làm việc, báo cáo với Đoàn giám sát, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác CCHC, Huyện ủy Đan Phượng đã ban hành Chương trình số 06-CTr/HU ngày 7-4-2016 về “Đẩy mạnh CCHC; đấu tranh phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020”. Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đan Phượng cũng xác định: “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị” là khâu đột phá để phát triển kinh tế-xã hội.


Huyện ủy Đan Phượng cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra công vụ đối với các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thuộc huyện. Trong năm 2016, Huyện ủy đã tổ chức 1 đợt kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với cấp ủy, chính quyền một số xã. UBND huyện tổ chức 3 đợt kiểm tra công vụ (1 đợt kiểm tra đột xuất, 2 đợt kiểm tra thường xuyên) đối với 35 cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Kết quả kiểm tra cho thấy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, năng lực công tác, có ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm túc trang phục, tác phong công sở, đeo thẻ cán bộ, công chức trong giờ hành chính...

Từ năm 2016 đến nay, hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cấp huyện được giải quyết đạt 93,2%, trong đó chỉ có 6 hồ sơ bị giải quyết quá hạn. Tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn thuộc thẩm quyền cấp xã là 58.411 hồ sơ, đạt 100%, trong đó có 17,58% hồ sơ được giải quyết trước hạn. Tỷ lệ áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ở cấp huyện đã thực hiện được 27/307 TTHC, ở cấp xã là 5/172 TTHC. 

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, đến nay, huyện đã tổ chức cho 1.876 hộ kinh doanh, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, hè phố và tự dỡ bỏ các công trình vi phạm. Việc giải tỏa các vi phạm cơ bản thuận lợi.

Sau khi nghe trao đổi, thảo luận giữa các thành viên trong Đoàn và cán bộ, lãnh đạo huyện Đan Phượng, kết luận cuộc giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Đan Phượng về thực hiện CCHC, “Năm Kỷ cương hành chính 2017” và Kế hoạch số 01/KH-của Ban chỉ đạo 197 TP đã được triển khai nghiêm túc, kịp thời, đồng bộ. Kết quả xếp hạng về CCHC của huyện đứng thứ hai trong khối huyện và vượt một số quận là tích cực. Tuy nhiên, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng chỉ đạo rà soát toàn diện kết quả CCHC của huyện, so sánh với các chỉ tiêu của Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức giai đoạn 2016 - 2020”. Từ đó, huyện phải làm rõ mức độ đạt được của từng chỉ tiêu, nhất là những hạn chế, yếu kém, để làm căn cứ đề ra các giải pháp phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu TP đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý, huyện cần chỉ đạo rà soát rút gọn hơn nữa các TTHC, nhất là về thời gian thực hiện; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kiểm tra, giám sát để siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. CCHC phải được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, quyết không để bộ phận “một cửa” nhưng có nhiều “khoá...

Về thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, Trưởng đoàn giám sát lưu ý, trong quá trình thực hiện, huyện cần quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống người dân, nhất là những hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giám sát tại huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.