Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát về cung ứng dịch vụ công ích tại huyện Mỹ Đức

Vũ Thủy| 04/04/2017 15:20

(HNMO) - Sáng 4-4, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã khảo sát tình hình, kết quả triển khai thực hiện các quy định pháp luật về cung ứng một số dịch vụ công ích trên địa bàn huyện Mỹ Đức từ năm 2016 đến nay.


Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Đức, năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, huyện Mỹ Đức triển khai thực hiện đặt hàng đối với dịch vụ công ích duy trì cây xanh, thảm cỏ và công tác vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện theo quy định của thành phố.

Năm 2016, khối lượng rác thải phát sinh trên địa bàn huyện là hơn 31 nghìn tấn, thành phố chỉ cho phép vận chuyển đến khu xử lý rác tập trung của thành phố 50 tấn/ngày, còn lại xử lý chôn lấp ở 43 điểm trong huyện. Dù vậy, các điểm chôn lấp này cũng đã đầy, vì thế, huyện đề nghị với thành phố cho phép huyện vận chuyển thêm 20 tấn rác/ngày đến khu xử lý rác tập trung của thành phố.

Về công tác cấp nước sạch, toàn huyện mới đạt trên 10% hộ dân được sử dụng nước sạch, số hộ còn lại vẫn đang sử dụng nguồn nước từ giếng khoan, giếng đào và nước mưa. Dự kiến, dự án nhà máy nước sạch tại thị trấn Đại Nghĩa và dự án nhà máy cấp nước sạch tại xã Hợp Tiến - Hợp Thanh đi vào hoạt động thì mới đáp ứng được khoảng 31% nước sạch cho nhân dân trong huyện. Tuy nhiên, hai dự án này đang thiếu nguồn nước, huyện đang đề xuất lấy nước từ hồ Quan Sơn.

Đoàn khảo sát đề nghị huyện Mỹ Đức tiếp tục quan tâm, chỉ đạo duy trì việc chăm sóc vườn hoa, cây xanh, thảm cỏ trên địa bàn; rà soát lượng rác tồn đọng, đề xuất thành phố cho xây dựng bãi trung chuyển, tăng thêm lượng rác vận chuyển đến khu xử lý rác thải tập trung của thành phố. Về việc cung ứng nước sạch, cùng với thúc đẩy triển khai các dự án nước sạch còn dở dang, huyện cần rà soát các chủ trương, văn bản của thành phố về mô hình triển khai cấp nước sạch đến các nhóm hộ gia đình, tính toán, áp dụng cho phù hợp với địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát về cung ứng dịch vụ công ích tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.