Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính

Quốc Bình| 04/04/2017 20:17

(HNMO) - Chiều 4-4, Đoàn giám sát số 2 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã làm việc tại quận Thanh Xuân.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra hoạt động tại Bộ phận một cửa UBND quận Thanh Xuân. Ảnh: Phạm Hùng


Tham gia đoàn giám sát còn có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ Nguyễn Quang Huy.

Sau khi kiểm tra thực tế tại phường Kim Giang, phường Hạ Đình, nghe báo cáo, trao đổi thảo luận cụ thể về những vấn đề liên quan, kết luận cuộc giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Thanh Xuân là địa phương có chỉ đạo bài bản, quá trình triển khai có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt và đã đạt một số kết quả tích cực về các nhiệm vụ nêu trên. Trong đó, thực hiện nhiệm vụ CCHC, Quận uỷ, Ban Thường vụ Quận uỷ đã ban hành 30 văn bản chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, phân công, phân nhiệm rõ, có căn cứ kiểm tra đánh giá thuận lợi. Quận đã sáng tạo nhiều mô hình mới trong CCHC, nổi bật là đã đưa thủ tục hành chính bên cơ quan Đảng vào bộ phận “một cửa”, triển khai các khu dân cư điện tử.

Quận cũng đã thực hiện quyết liệt việc rà soát rút ngắn thủ tục hành chính, coi trọng tinh thần phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả CCHC. Thanh Xuân cũng là đơn vị áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với số lượng thủ tục hành chính khá cao là 59 thủ tục. Đoàn giám sát cũng đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong công tác cán bộ, nhất là về đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí cán bộ, tổ chức bộ máy của quận.

Về nhiệm vụ sắp tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, Ban Thường vụ Quận uỷ Thanh Xuân có kế hoạch khắc phục ngay những hạn chế, khó khăn còn tồn tại mà quận đã thẳng thắn chỉ rõ trong báo cáo. Trong quá trình thực hiện, quận cần đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Ban Thường vụ Quận uỷ Thanh Xuân cần tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, phấn đấu trở thành quận có chỉ số CCHC đứng cao hơn vị trí số 5 như mục tiêu của quận đề ra; tập trung nhân rộng các mô hình khu dân cư điện tử làm nòng cốt xây dựng một chính quyền điện tử, lấy mục tiêu phục vụ nhân dân làm đầu.

Đối với hoạt động của Ban Chỉ đạo 197 của quận, đồng chí Trưởng đoàn giám sát số 2 đặc biệt lưu ý, quận phải có giải pháp tổng thể, căn cơ để duy trì kết quả trật tự vỉa hè, lòng đường hiện nay; tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các vấn đề bức xúc trong trật tự đô thị; duy trì và phát triển mạnh mô hình tự quản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.