Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội giám sát công tác CCHC, bảo đảm trật tự đô thị tại quận Tây Hồ

Phong Thu| 05/04/2017 09:24

(HNMO) - Sáng 5-4, Đoàn giám sát số 3 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm Trưởng đoàn đã làm việc tại quận Tây Hồ...

Đoàn giám sát số 3 kiểm tra bộ phận tiếp công dân của UBND phường Phú Thượng.


Theo báo cáo, quận Tây Hồ đã ban hành các kế hoạch thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính, tỷ lệ đúng hạn cao. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực tư pháp cấp phường hiện đạt 100% hồ sơ nộp online, trong đó khoảng 30% công dân tự nộp. Thực hiện kế hoạch “Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin quận Tây Hồ”, quận đã đầu tư xong hạ tầng, tạo tiền đề để có bước tiến mới trong công tác CCHC. Trong việc thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197, quận phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý 114 trường hợp vi phạm, phạt hơn 62 triệu đồng, phá dỡ hơn 1.900 bục bệ, bóc 2.500 tờ quảng cáo rao vặt…

Sau khi nghe báo cáo, trao đổi làm rõ, kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, quận Tây Hồ có cách chỉ đạo bài bản và đạt được những kết quả tích cực. Tây Hồ là một trong những quận khá khang trang về cơ sở hạ tầng, đủ điều kiện thực hiện yêu cầu của công tác cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu của công dân. Trên lĩnh vực trật tự đô thị, quận đã có sự chỉ đạo tích cực và đạt kết quả tốt, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

Nhấn mạnh Tây Hồ có nhiều tiềm năng về kinh tế - xã hội và đội ngũ cán bộ, Trưởng đoàn giám sát số 3 yêu cầu, quận Tây Hồ cần tiếp tục phấn đấu là quận đi đầu trong công tác CCHC, quan tâm đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ trên tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ. Đặc biệt, quận nên lắng nghe, thu thập thông tin của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ.

Trong quản lý trật tự đô thị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị, quận cần tiếp tục hoàn thiện quy hoạch, quản lý theo quy hoạch, đồng thời, có kế hoạch đầu tư kết hợp với chỉnh trang đường phố, bảo đảm sạch, đẹp, thu hút du lịch. Tây Hồ phải phát huy vai trò chủ động và tính sáng tạo trong quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả vỉa hè, nhất là khu vực không gian quanh hồ Tây để tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, tạo môi trường sống có giá trị, chất lượng cho người dân Thủ đô.


Trước buổi làm việc với Quận ủy Tây Hồ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đoàn giám sát số 3 đã kiểm tra bộ phận “một cửa” của UBND phường Bưởi và UBND phường Phú Thượng. Trực tiếp trò chuyện với các cán bộ, công chức, kiểm tra sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh và sổ tiếp công dân, Trưởng đoàn giám sát số 3 lưu ý, cán bộ, công chức hai đơn vị cần thực hiện đúng quy trình, không để công dân phải chờ đợi lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội giám sát công tác CCHC, bảo đảm trật tự đô thị tại quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.