Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sự ủng hộ của nhân dân

Bảo Vy| 11/04/2017 06:48

(HNM) - Để giải bài toán thiếu nhà vệ sinh công cộng như phản ánh của nhiều cử tri các quận nội thành, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng triển khai phương án xây mới nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 371 nhà vệ sinh công cộng. Trong đó, 113 nhà vệ sinh bằng thép được xây dựng trong giai đoạn 2003 - 2010, nằm ở một số mặt phố, khu vực vườn hoa công cộng; còn lại 258 nhà vệ sinh bằng gạch, nằm trong các khu dân cư được xây từ những năm 1990 trở về trước, xuống cấp trầm trọng.

Cuối năm 2016, UBND TP Hà Nội đã quyết định cho Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng, đổi lại công ty này được thành phố cho phép quảng cáo ở một số khu vực. Tính đến hết tháng 3-2017, công ty này đã lắp đặt được 93 vị trí nhà vệ sinh tại 10 quận. Theo phản ánh từ phía Công ty Vinasing, tiến độ lắp đặt nhà vệ sinh còn chậm so với kế hoạch do việc bàn giao mặt bằng của một số địa phương chậm; nhiều hộ dân và cơ quan xung quanh khu vực dự kiến lắp đặt nhà vệ sinh phản đối. Đến nay, mới có 13 vị trí nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành, bàn giao cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội quản lý.

Các nhà vệ sinh công cộng bằng gạch cũ cũng đã có phương án xử lý. Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến, đơn vị đã thống nhất với các quận phương án, nếu nhà vệ sinh nào có diện tích hơn 40m2 thì sẽ xây dựng, cải tạo tầng 1 làm nhà vệ sinh công cộng sạch đẹp, tầng 2 làm nhà sinh hoạt cộng đồng; nếu diện tích nhà vệ sinh nhỏ, trong ngõ mà người dân không có nhu cầu thì xây dựng, cải tạo thành kho đựng dụng cụ vệ sinh của Công ty.

Như vậy, vấn đề nhà vệ sinh công cộng đang từng bước được TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành giải quyết. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương của thành phố thì cũng rất cần sự ủng hộ của nhân dân gần khu vực lắp đặt nhà vệ sinh công cộng. Đồng thời, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cũng cần làm tốt công tác quản lý, duy trì hoạt động các nhà vệ sinh công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sự ủng hộ của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.