Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo niềm tin cho dân: Bắt đầu từ cấp xã, phường

Bảo Hân| 11/04/2017 08:32

(HNMO) - Làm việc với Quận ủy Long Biên sáng 11-4, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý quận tiếp tục vận động người dân thực hiện, duy trì trật tự văn minh đô thị và bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ.

Cùng dự có: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Trước buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã dâng hương tại đình Lệ Mật; thăm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND quận Long Biên.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận trong quý I-2017, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Long Biên đánh giá: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và chính quyền từ quận tới cơ sở tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm, tăng cường sự chủ động cho các địa phương, đơn vị, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Quận uỷ cũng quyết liệt trong triển khai một số nội dung theo chỉ đạo mới của TP về lĩnh vực trật tự đô thị, y tế, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TP về "Năm kỷ cương hành chính 2017", tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ toàn diện dưới nhiều hình thức, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm phát sinh.

Thu ngân sách trên địa bàn quận ước thực hiện 1.061 tỷ đồng, đạt 27% dự toán. Trong đó, các khoản thu để chi thường xuyên là 900,5 tỷ đồng, đạt 30% dự toán; các khoản thu để chi đầu tư là 140 tỷ đồng, đạt 14% dự toán, trong đó thu tiền sử dụng đất là 130 tỷ, đạt 13% dự toán.

Chi ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 362,3 tỷ đồng, bằng 23% dự toán. Trong đó chi ngân sách cấp quận là 185 tỷ đồng, bằng 15% dự toán.

Trong công tác quản lý đất đai, hết quý I, toàn quận cấp được 211/306 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt trên 68,9% so với kế hoạch quý. Quận cũng đã rà soát, xử lý vi phạm, đánh giá thực trạng công tác quản lý đất công; kiểm tra xử lý vi phạm về đất đai, đê điều đối với các vị trí lập bến bãi tập kết vật liệu xây dựng trên địa bàn các phường.

Triển khai các kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), "Năm kỷ cương hành chính 2017", quận đã thực hiện nền nếp việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức hàng tháng; thực hiện sắp xếp các phòng, ban của quận theo chỉ đạo của TP...

Báo cáo cũng chỉ ra một số tồn tại như: Chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Quận uỷ trên một số lĩnh vực như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết đơn thư, xây dựng chợ dân sinh, "phường văn minh đô thị", "tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị" chưa quyết liệt nên kết quả còn hạn chế. Công tác xây dựng Đảng ở một số chi bộ, đảng bộ khối doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức...

Trong 9 tháng cuối năm 2017, quận tiếp tục chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu năm 2017; tiếp tục thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ theo kế hoạch trên các lĩnh vực; tập trung công tác thu ngân sách và điều hành ngân sách linh hoạt, bảo đảm nguồn thu, quyết liệt đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và tiền sử dụng đất...

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thu Hà đã nêu ra 17 nhóm nội dung kiến nghị, đề xuất với bộ, ngành TƯ và TP như nghiên cứu di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm; di chuyển tuyến ống dẫn dầu vào kho xăng Đức Giang; hoàn thiện nút giao đường vành đai 3 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cải tạo, chỉnh trang khu vực nút giao thông đầu cầu phía bắc cầu Chương Dương...

Tạo niềm tin cho dân: Bắt đầu từ cấp xã, phường!

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo một số phường trên địa bàn quận và giải đáp của các sở, ngành về những vấn đề được nêu ra tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã phát biểu kết luận, chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng.

Bí thư Thành ủy đánh giá, những kết quả đạt được trong quý I-2017 của quận Long Biên là toàn diện, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị; sự tham gia tích cực của người dân vào các chủ trương, chính sách được triển khai; sự khiêm tốn, lắng nghe người dân của các cấp lãnh đạo để nâng cao hơn nữa chất lượng của hệ thống quản lý các cấp. 

Về chủ trương vận động người dân thực hiện, duy trì trật tự văn minh đô thị và bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, Thành phố không cấm người dân kinh doanh nhưng phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng vỉa hè và tôn trọng quyền của người khác trong sử dụng vỉa hè.


"Khi người dân hỏi kết quả đạt được có bền vững không, tức là người dân còn chưa tin. Việc tạo niềm tin phải bắt đầu từ cấp sát dân nhất, đó là các xã, phường. Chúng ta có thực sự duy trì được trật tự hay không là do các phường có liên tục kiểm tra không, có kiểm tra chéo hay không và tiếp đó là cấp trên - quận, thành phố - có kiểm tra không" - Bí thư Thành ủy  nhấn mạnh.

Thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 9 tháng cuối năm 2017 của quận Long Biên, Bí thư Thành ủy đề nghị quận quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, CCHC, thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017". 


Yêu cầu việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm phải đi vào thực chất, Bí thư Thành ủy  lưu ý đội ngũ cán bộ làm công tác này phải nắm được thực trạng, không để tình trạng mất vệ sinh tái diễn ở các quán ăn trên đường phố mà không bị xử lý; không thể lấy việc trên địa bàn không có ngộ độc thực phẩm hoặc có xảy ra ngộ độc nhưng không có tử vong là "thành tích".

"Chúng ta phải có kiểm tra đột xuất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm và phân cấp để không còn kẽ hở và khắc phục tình trạng không rõ trách nhiệm" - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo. 

Với 17 kiến nghị của quận Long Biên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã giải đáp và yêu cầu UBND TP Hà Nội cùng các sở, ngành chức năng phối hợp giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo niềm tin cho dân: Bắt đầu từ cấp xã, phường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.