Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

Hương Ly| 15/04/2017 15:03

(HNMO) - Ngày 15-4 tại Hà Nội, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội.


Trải qua 55 năm xây dựng hình thành và phát triển, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội đã đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Những đồ án quy hoạch do Viện thực hiện đã góp phần tạo nên hình dáng của một Hà Nội văn minh hiện đại, với những cung đường, cây cầu, các khu công nghiệp, công viên, khu đô thị hiện đại. Viện cũng đã làm tốt vai trò tham mưu về cơ chế, chính sách đặc thù trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, quản lý đô thị trên địa bàn Thủ đô, qua đó chuyển hóa các “ý tưởng”, "tầm nhìn", “định hướng” về quy hoạch vào cuộc sống.

Đánh giá cao những kết quả và thành công của Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội trong chặng đường 55 năm qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho rằng, về cơ bản các đồ án quy hoạch do Viện thực hiện đều có chất lượng nghiên cứu tốt, phù hợp với thực tiễn. Đây là nền tảng quan trọng để các cấp có thẩm quyền thực hiện quản lý đô thị, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đô thị, kêu gọi và thu hút nhà đầu tư.

Để duy trì, phát huy những thành tựu đã đạt được, Phó Chủ tịch đề nghị Viện tiếp tục tự đổi mới, phát huy vai trò đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch đô thị của Thủ đô. Viện cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, năng động trong công tác tham mưu cho TP Hà Nội hoạch định các chiến lược quy hoạch xây dựng tổng thể, qua đó góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, lãnh đạo Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội nhằm biểu dương những thành tích và đóng góp của Viện trong chặng đường phát triển 55 năm với vị thế là một trong những đơn vị tư vấn đầu ngành thuộc lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.