Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Quốc phòng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng

Hiền Phương| 25/04/2017 10:33

(HNMO) - Sáng 25-4, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng tại nghĩa trang Mai Dịch và nhà riêng nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng.


Đồng chí Văn Tiến Dũng, bí danh Lê Hoài, sinh ngày 2-5-1917 tại xã cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm), TP Hà Nội. Đồng chí Văn Tiến Dũng là một trong những nhà lãnh đạo ưu tú, xuất sắc của Đảng, Quân đội và nhân dân ta. Cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam là rất quý báu và quan trọng.

Trải qua hơn 65 năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí được rèn luyện, thử thách, trưởng thành qua các chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc và của Thủ đô Hà Nội. Từ năm 19 tuổi, đồng chí đã tham gia cách mạng; 20 tuổi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 21 tuổi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội. Đồng chí đã ba lần bị thực dân Pháp bắt, tù đày; một lần bị kết án tử hình; hai lần trốn khỏi nhà tù, tìm mọi cách để liên lạc với Đảng, tiếp tục hoạt động cách mạng.


Đồng chí có 35 năm được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1951 - 1986); 22 năm giữ trọng trách Ủy viên Bộ Chính trị (1960 - 1982); 57 năm tham gia lực lượng vũ trang (1945 - 2002), trong đó có 25 năm là Tổng Tham mưu trưởng (1953 - 1978) và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đồng chí là một trong những tướng lĩnh chỉ huy xuất sắc, có uy tín lớn của Quân đội ta, là một nhà chiến lược, một người lãnh đạo quân sự tài ba của Đảng, đã có những đóng góp quan trọng vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược và nền khoa học, nghệ thuật Quân sự của cách mạng Việt Nam; là một nhà lãnh đạo ưu tú, xuất sắc của Đảng và đất nước ta.


Với trọng trách nhiều năm làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã cùng với Quân ủy Trung ương vận dụng sáng tạo đường lối chính trị, đường lối quân sự của Đảng để xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân lớn mạnh không ngừng, góp phần to lớn vào sự trưởng thành và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt là, trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử (tháng 4-1975), với cương vị là Tư lệnh Chiến dịch, đồng chí Đại tướng Văn Tiến Dũng đã cống hiến xuất sắc cùng quân dân cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhân dịp này, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới Đại tướng - một người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Nhà nước, một trong những học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ nguyện cùng nhau ra sức học tập, noi gương Đại tướng Văn Tiến Dũng, suốt đời phấn đấu, hy sinh cho lý tưởng cách mạng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.