Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri tại TP Hồ Chí Minh

HNM| 27/04/2017 06:30

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 26-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, thông báo những nội dung chính trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ. Ảnh: TTXVN


Các cử tri đã nêu nhiều kiến nghị về việc cần sớm hoàn thành cây cầu nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè, giải quyết tình trạng quá tải của phà Bình Khánh; nâng cấp tuyến đường Rừng Sác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thu hút khách du lịch, đồng thời kích thích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Cùng với đó là xây dựng hệ thống kè kiên cố chống sạt lở tại các xã Bình Khánh, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông... Nhiều cử tri nêu ý kiến về vấn đề thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm của địa phương. Bên cạnh đó là những kiến nghị về quan tâm chăm lo chế độ, chính sách đối với người có công, giải quyết việc làm cho người lao động, đầu tư phát triển giáo dục - đào tạo tại địa phương...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, trả lời ý kiến của cử tri huyện Cần Giờ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh sẽ trao đổi, kiến nghị với các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời những ý kiến của cử tri địa phương, đồng thời tổng hợp các kiến nghị để báo cáo Quốc hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh, với đặc thù là huyện miền biển duy nhất của TP Hồ Chí Minh, Cần Giờ cần hướng tới mục tiêu xanh - sạch - hiện đại, phát triển nhanh và bền vững, quan tâm tới việc bảo tồn sinh thái, bảo vệ môi trường, tập trung vào những thế mạnh đặc thù của địa phương như kinh tế biển, nông nghiệp, du lịch sinh thái - lịch sử - làng nghề.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lưu ý, thực tế Cần Giờ vẫn là huyện nghèo nhất của TP Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, thành phố cần có chính sách toàn diện nhằm sớm giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương, như việc hỗ trợ vốn, cây - con giống, tạo điều kiện cho người dân ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất hàng hóa chất lượng cao, mở chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm; chú trọng đầu tư phát triển giáo dục - đào tạo.

Chủ tịch nước đề nghị TP Hồ Chí Minh, các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất để có các chính sách ngày càng hoàn thiện hơn nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, có chế độ đãi ngộ xứng đáng với những người bảo vệ giá trị đặc thù của rừng ngập mặn, rừng sinh quyển Cần Giờ.

Cũng trong sáng 26-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Mạnh - gia đình có công, bà Nguyễn Thị Nhị - gia đình liệt sĩ, tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.