Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích người dân cung cấp chứng cứ về vi phạm trật tự đô thị

Hà Phong| 04/05/2017 22:07

(HNMO) - Chiều 4-5, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và các ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV.


Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường Nghĩa Đô bày tỏ đồng tình với chủ trương và hành động của thành phố về kiên quyết xử lý các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép, giành lại vỉa hè cho người đi bộ trong thời gian qua. Song cũng có ý kiến phản ánh, sau đợt cao điểm ra quân, tại một số tuyến phố nội thành đã tái diễn tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường. Vì vậy, chính quyền các cấp cần kiên trì, bền bỉ thực hiện đồng bộ các biện pháp, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”.

Cử tri phường Nghĩa Tân đề nghị, Nhà nước nỗ lực kiểm soát nợ xấu. Trường hợp nợ xấu do người quản lý các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước tham nhũng, lãng phí thì yêu cầu cơ quan thanh tra, kiểm tra, tư pháp các cấp xem xét trách nhiệm hành chính, hình sự, kiên quyết thu hồi lại tài sản của Nhà nước, lấy lại niềm tin cho nhân dân.

Cử tri phường Yên Hòa đề nghị Quốc hội khắc phục những tồn tại trong việc ban hành các văn bản pháp quy thời gian qua, điển hình là tình trạng luật phải sửa nhiều lần. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần xây dựng cơ chế phát huy sức mạnh của mỗi người dân, cộng đồng, tổ chức xã hội trong phòng chống tham nhũng, giám sát, phản biện xã hội hiệu quả hơn. Cũng tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến cử tri đề nghị dừng việc sáp nhập 10 tổ dân phố thuộc phường Bắc Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy về phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.



Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Đoàn ĐBQH thành phố sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Đồng chí mong muốn, các cử tri tiếp tục giúp đỡ các ĐBQH thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, cùng với hệ thống chính trị giải quyết từng vấn đề nóng, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Trao đổi với cử tri về công tác lập lại trật tự đô thị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, việc triển khai không thể chỉ dựa vào đoàn công tác hay theo chiến dịch, mà phải là sự phối hợp đồng bộ, liên tục của tất cả các cơ quan chức năng và nhân dân. Trong quá trình thực hiện, chủ trương của thành phố là sắp xếp lại trật tự kinh doanh, đồng thời có lối đi cho người đi bộ. Những trường hợp thường xuyên vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. “Thành phố khuyến khích người dân cung cấp thông tin về những trường hợp vi phạm và xem đây là cơ sở ban đầu cho việc xử lý” - đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

Về đề nghị dừng việc sáp nhập 10 tổ dân phố phường Bắc Nghĩa Tân, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Sở Nội vụ xem xét, đưa ra giải pháp phù hợp, đúng quy định pháp luật.

Với những kiến nghị của cử tri về công tác xây dựng pháp luật, đồng chí nêu rõ: “Ý kiến đóng góp của cử tri về công tác xây dựng pháp luật là rất xác đáng. Chính sách muốn đi vào cuộc sống, yêu cầu đầu tiên là phải bảo đảm điều kiện thực thi. Quốc hội đang đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng hoạt động lập pháp theo hướng tăng cường dân chủ, công khai, minh bạch; các đạo luật ngày càng giữ vị trí trung tâm, trực tiếp điều chỉnh các quan hệ xã hội”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích người dân cung cấp chứng cứ về vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.