Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Luật Hành chính công là tiền đề xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp

Hà Phong| 10/05/2017 14:06

(HNMO) - Ngày 10-5, Đoàn khảo sát soạn thảo Luật Hành chính công đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội.


Tại hội nghị, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cho rằng, việc xây dựng Luật Hành chính công là tiền đề để xây dựng chính phủ điện tử, nền hành chính chuyên nghiệp, phục vụ, minh bạch, hiệu quả; điều chỉnh mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính với nhau.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT, muốn xây dựng chính phủ điện tử cần có "công dân điện tử". Thực tế thời gian qua, trong một số lĩnh vực, người dân chưa mặn mà với dịch vụ công trực tuyến, vẫn trực tiếp đến cơ quan công quyền để nộp thủ tục hành chính.

Về thể chế, theo Sở Tư pháp, hiện vẫn thiếu cơ chế thống nhất trong thực thi chính sách thuộc thẩm quyền quy định của chính quyền địa phương giáp ranh ở phạm vi cấp tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, việc Chính phủ chưa quy định về cung cấp dịch vụ công theo mô hình nào dễ dẫn đến chồng chéo trong thực hiện. Nhiều dịch vụ công của các bộ, ngành triển khai xuống địa phương còn trùng lặp như: dịch vụ cấp phép lao động nước ngoài vừa nằm trong nhiệm vụ của Bộ LĐ-TB&XH, vừa nằm trong nhiệm vụ của địa phương triển khai. Chưa kể, trách nhiệm của tập thể và cá nhân lãnh đạo trong quản lý nhà nước chưa được quy định rõ, ảnh hưởng đến sự quyết đoán, tính tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Luật Hành chính công là tiền đề xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.