Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nối truyền thống, hoàn thành sứ mệnh

Võ Lâm| 13/05/2017 07:42

(HNM) - Hôm qua 12-5, hơn 100 cán bộ lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã về đến Thủ đô Hà Nội, bắt đầu “Hành trình về nguồn” năm 2017 do Báo Hànộimới đăng cai tổ chức.



Tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội dâng hương tại Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).


Hành trình về với nguồn cội

Cách đây 11 năm (năm 2006), tại Lạng Sơn, lãnh đạo các báo: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng đã có sáng kiến tổ chức hoạt động giao lưu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ làm báo trong khu vực. Ngay trong “Tháng Thanh niên” năm đó, Chương trình “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng khu vực miền núi” lần thứ nhất được tổ chức tại Bắc Kạn, với sự tham dự của khoảng 10 cơ quan báo chí. Từ đó đến nay, quy mô chương trình, số lượng thành viên tham gia tăng dần lên. Những năm gần đây, mỗi cuộc hành trình có gần 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội tham gia.

11 năm qua, “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội” đã lần lượt đi qua các tỉnh: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Yên Bái, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Đây là chương trình thiết thực, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên các báo Đảng giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Hàng nghìn cán bộ lãnh đạo, đoàn viên thanh niên báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã đặt chân đến những địa danh lịch sử, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của mỗi địa phương. Mỗi cuộc hành trình, không chỉ những thành viên được chứng kiến mà còn hàng vạn độc giả được chia sẻ thông tin qua những bài viết để cùng ôn lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, hun đúc niềm tự hào và tình yêu quê hương, đất nước. Đó là Chiến khu Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang) - nơi diễn ra Ðại hội quốc dân ngày 16-8-1945, thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Đây còn là nơi quân giải phóng Việt Nam làm lễ ra quân. Đó là Đất Tổ Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) - nơi nguồn cội của dân tộc Việt Nam. Cảnh sắc tươi đẹp và tình người của mỗi miền đất như Cao nguyên đá (Hà Giang), đảo Cô Tô (Quảng Ninh), hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), đền Đô (Bắc Ninh)… gieo vào lòng người những cảm xúc đong đầy, để từ đây, qua từng trang báo, bài viết, những người làm báo Đảng truyền tỏa đi niềm tự hào, tình yêu “giang sơn, gấm vóc”, bồi đắp thêm niềm tin về tương lai giàu mạnh của đất nước.

Mỗi cuộc hành trình còn là dịp để những người làm báo, các đơn vị đồng hành với các báo Đảng trao gửi yêu thương, sẻ chia khó khăn thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa như, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh hay góp sức làm nên một đường điện để thắp sáng nơi xóm nghèo…

Về Thủ đô, báo công dâng Bác

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa, năm nay, “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô” về với Thủ đô Hà Nội, “nơi lắng hồn núi sông ngàn năm”, “trái tim của cả nước”, nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chiều 12-5, hơn 100 cán bộ lãnh đạo, đoàn viên thanh niên của 15 cơ quan báo Đảng đã về đến Hà Nội. Đó là các báo: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên Phủ, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc. Rất tiếc hành trình năm nay thiếu hai thành viên là Hòa Bình và Yên Bái vì những lý do bất khả kháng.

Vui mừng đón tiếp các đại biểu, thay mặt đội ngũ làm báo Đảng Thủ đô, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới khẳng định: "Đăng cai tổ chức “Hành trình về nguồn” năm 2017 là vinh dự lớn của Báo Hànộimới. Đây là chương trình đầy ý nghĩa, là đợt sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, giáo dục tinh thần yêu nước, cách mạng cho tuổi trẻ báo Đảng. Đặc biệt, chương trình năm nay mang nhiều ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), khi mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

“Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội" năm 2017 bao gồm 3 hoạt động chính, diễn ra trong ngày hôm nay 13-5. Trong số đó có nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc như: Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; trao tặng thư viện sách cho Trường Tiểu học Tây Đằng A, huyện Ba Vì và trao học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó học giỏi. Các thành viên tham gia hành trình sẽ có cuộc giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi học hỏi lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ. Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Báo Hànộimới Nguyễn Mạnh Chiến cho biết, qua hoạt động này, tuổi trẻ báo Đảng có dịp phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, tuổi trẻ báo Đảng rất phấn khởi khi được về Thủ đô, được đứng giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh để báo công, dâng lên Người những thành quả của “Hành trình về nguồn” suốt 11 năm qua, khởi động cho các hoạt động tiếp theo nhằm tiếp nối truyền thống của các thế hệ những người làm báo đi trước, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nối truyền thống, hoàn thành sứ mệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.