Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội báo công dâng Bác

Nhóm PV HNMO| 13/05/2017 07:53

(HNMO) - Sáng 13-5, giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, các đại biểu tham dự Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2017 đã tề tựu đông đủ, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin được báo cáo với Bác về thành tích đã đạt được trong những năm qua.

Tham gia Lễ báo công có đại biểu lãnh đạo và đoàn viên thanh niên 17 cơ quan báo Đảng địa phương gồm: Hànộimới, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên Phủ, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Báo Kinh tế & Đô thị.

Trong phút trang nghiêm và xúc động, các đại biểu có mặt tại Lễ báo công đã cùng lắng nghe lời Bác Hồ căn dặn thanh niên Việt Nam.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới đại diện các đại biểu tham gia “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2017” đã trình bày diễn văn báo công dâng Bác.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới trình bày diễn văn báo công dâng Bác



"Hôm nay, ngày 13 tháng 5 năm 2017, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh Bác, toàn thể chúng con là đại biểu tham gia “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2017” với lòng thành kính biết ơn vô hạn đã về đây kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao trời biển của Bác và xin được báo cáo với Bác về thành tích mà chúng con đã đạt được trong những năm qua" - Đồng chí Nguyễn Hoàng Long mở đầu diễn văn báo công.

Khởi nguồn từ năm 2006 do Báo Bắc Kạn đăng cai tổ chức, Chương trình "Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội" là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên các báo Đảng trong khu vực giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

11 năm qua, chương trình được tổ chức theo hình thức luân phiên và đã trở thành cầu nối đoàn kết giữa các cơ quan báo Đảng trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội; từ đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và cấp ủy Đảng các cấp vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội; xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong năm qua, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các báo đã đi đầu trong tuyên truyền, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống; mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đoàn viên thanh niên vinh dự được về báo công với Bác


Đồng chí Nguyễn Hoàng Long khẳng định, mỗi cuộc hành trình về nguồn là dịp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội bồi đắp niềm tự hào về Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước. Mỗi cuộc hành trình lại thôi thúc cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ quan báo nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để góp sức xây dựng Đảng bộ, cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mỗi cuộc hành trình còn là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa xã hội, thấm đẫm tình cảm yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Với những phần quà ý nghĩa, những suất học bổng kịp thời, hành trình về nguồn đã thắp lên những niềm hy vọng, những khát khao vượt khó vươn lên... 

"Những kết quả mà Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đạt được trong thời gian qua mới là thành công ban đầu. Song với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn của mình, chúng con mong muốn được dâng lên Người!" - Đồng chí Nguyễn Hoàng Long nói.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã nguyện tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; góp phần làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, tiếp tục phấn đấu rèn luyện, thực hiện 10 điều quy định đạo đức người làm báo Việt Nam, coi đó là bổn phận và nguyên tắc hành nghề, là lương tâm và trách nhiệm của người làm báo, đặc biệt là người làm báo Đảng.

Ngay sau Lễ báo công dâng Bác, đoàn đại biểu tham gia “Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2017” đã vào Lăng viếng Bác.

Các đại biểu nghiêm trang chuẩn bị vào Lăng



Các đại biểu vào Lăng viếng Bác


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội báo công dâng Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.