Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Lào Cai quyết tâm đẩy mạnh hợp tác cụ thể, toàn diện

Võ Lâm Ảnh: Viết Thành| 17/05/2017 19:26

(HNMO) - Chiều 17-5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ cùng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc



Dự cuộc làm việc, về phía TP Hà Nội còn có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn. Về phía tỉnh Lào Cai còn có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong.

Trình bày báo cáo kết quả hợp tác giữa Hà Nội và Lào Cai giai đoạn 2011-2016, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, hai bên đã tích cực hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực. Thông qua chương trình hợp tác, Hà Nội và Lào Cai đã huy động được nguồn lực từ các thành phần kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp của TP Hà Nội, đến đầu tư, khai thác tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Lào Cai để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của hai tỉnh, thành phố.

Lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Lào Cai trao quà lưu niệm



Nhất trí với những đánh giá trong báo cáo, lãnh đạo hai địa phương đã thẳng thắn trao đổi, nhìn nhận sâu sắc thêm về mặt được, mặt còn hạn chế trong hợp tác thời gian qua; đề xuất và đi đến thống nhất một số giải pháp, cơ chế nhằm tăng cường chất lượng và hiệu quả hợp tác, góp phần thúc đẩy hai địa phương phát triển mọi mặt. Đặc biệt, lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Lào Cai thống nhất cho rằng, cần phải tăng cường mật độ trao đổi thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hai địa phương, tạo cơ chế để các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm của nhau.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh khẳng định, sự gắn kết giữa các địa phương, vùng miền là vô cùng quan trọng, trong đó Lào Cai không thể tách rời khỏi thị trường Hà Nội. Đồng chí đề xuất TP Hà Nội tổ chức hội nghị hợp tác với các tỉnh phía Bắc, qua đó tăng cường kết nối, phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, trong đó có Hà Nội và Lào Cai. Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh, trên cơ sở các nội dung hợp tác thống nhất tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc với quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao để thúc đẩy hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Đồng tình với ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, thời gian tới, hai địa phương cần tăng cường hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, hai bên cần đặc biệt chú trọng hợp tác trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị; công tác dân vận; cải cách hành chính... Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Hà Nội và Lào Cai có tiềm năng phát triển trong nhiều lĩnh vực. Sau cuộc làm việc này, các sở, ngành hai bên cần trực tiếp làm việc để làm rõ và có những hợp tác cụ thể trên từng lĩnh vực.

Trên cơ sở bàn bạc, thống nhất, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai sẽ ban hành Thông báo kết luận cuộc làm việc làm căn cứ để triển khai cụ thể các nội dung hợp tác trong thời gian tới. Lãnh đạo hai bên khẳng định sẽ khuyến khích và tạo điều kiện để các ban xây dựng Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các sở, ngành hai địa phương tăng cường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác. Sở Kế hoạch và Đầu tư hai tỉnh, thành phố là cơ quan thường trực, đầu mối phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan của hai địa phương triển khai các hoạt động cụ thể để thực hiện nội dung thỏa thuận hợp tác. Sở Kế hoạch và Đầu tư hai bên cũng có nhiệm vụ chủ trì tham mưu, tổng hợp kết quả hợp tác 6 tháng, hằng năm giữa hai tỉnh, thành phố, trình UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Lào Cai để báo cáo Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Lào Cai. Mỗi địa phương phân công một đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội đã được hai bên ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Lào Cai quyết tâm đẩy mạnh hợp tác cụ thể, toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.