Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn "tư lệnh" ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

Hà Phong| 02/06/2017 20:26

(HNMO) - Tối 2-6, Văn phòng Quốc hội cho biết, căn cứ vào chương trình kỳ họp, kiến nghị của cử tri, vấn đề xã hội quan tâm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình Quốc hội quyết định 4 nhóm vấn đề để các đại biểu Quốc hội chất vấn thành viên Chính phủ tại kỳ họp này.


Đó là giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành Nông nghiệp trong thời gian tới; biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển nông nghiệp bền vững; công tác bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, quản lý các hoạt động khai thác thủy sản.

Người có trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi về giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển; việc phân bổ, thông báo kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.

Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh... sẽ được Bộ trưởng Bộ Y tế đăng đàn trả lời. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời các chất vấn liên quan đến việc quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; tổ chức lễ hội; giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử…

Trong quá trình chất vấn 4 bộ trưởng, các thành viên Chính phủ khác sẽ phối hợp trả lời về những vấn đề có liên quan. Theo lịch trình, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp, dự kiến bắt đầu từ thứ ba, ngày 13-6 và kéo dài đến hết thứ năm, ngày 15-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn "tư lệnh" ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.