Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất thực hiện thí điểm các đội trật tự xây dựng thuộc phòng quản lý đô thị cấp quận

Việt Tuấn| 08/06/2017 18:05

(HNMO) - Chiều 8-6, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội đã khảo sát việc thực hiện Nghị quyết 16/NQ-HĐND của HĐND thành phố về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp TP Hà Nội năm 2017 tại Sở Xây dựng.


Theo Sở Xây dựng, Nghị quyết 16/NQ-HĐND của HĐND thành phố giao định biên khối Văn phòng Thanh tra Sở Xây dựng là 104 chỉ tiêu (80 công chức, 7 hợp đồng 68 và 17 hợp đồng định mức), nhưng theo Quyết định 6768/QĐ-UBND của UBND thành phố giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2017 của thành phố, trong đó có chỉ tiêu biên chế hành chính khối Văn phòng Thanh tra Sở Xây dựng là 79 chỉ tiêu (55 công chức, 7 hợp đồng 68, 17 hợp đồng định mức). Hiện tại, khối Văn phòng Thanh tra Sở mới sử dụng 53 chỉ tiêu công chức, nhưng số hợp đồng chuyên môn lại vượt chỉ tiêu (hiện là 24 người).

Do khối lượng công việc của Thanh tra Sở Xây dựng liên tục tăng, đồng thời thường xuyên hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các đội thanh tra xây dựng địa bàn, nên Sở đề nghị, thành phố giao biên chế cho khối Văn phòng Thanh tra Sở theo đúng Nghị quyết số 16/NQ-HĐND là 104 chỉ tiêu. Ngoài ra, 30 đội trật tự xây dựng ở các quận, huyện, thị xã với 1.458 chỉ tiêu (biên chế được giao là 1.448), trong đó có 1.007 công chức, 33 hợp đồng 68 và 418 hợp đồng chuyên môn đã bàn giao cho các quận, huyện, thị xã, nhưng chưa có quyết định chính thức của UBND thành phố, nên mọi chế độ chính sách Sở Xây dựng vẫn thực hiện chi trả. Sở Xây dựng cũng đề nghị thành phố sớm có phương án, hướng dẫn về mặt tài chính để giúp UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc chi trả lương, các khoản phụ cấp cho cán bộ, nhân viên các đội trật tự xây dựng.

Đoàn khảo sát đề nghị, Sở Nội vụ và Sở Xây dựng tham mưu cho UBND thành phố đề xuất với các bộ, ngành cho thực hiện thí điểm các đội trật tự xây dựng thuộc phòng Quản lý đô thị các quận, huyện, thị xã. Cùng với đó, hai sở cũng rà soát, bố trí biên chế đội trật tự xây dựng phù hợp với mức độ đô thị hóa của từng địa phương; tổ chức lựa chọn người có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu trên cơ sở tinh gọn bộ máy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thực hiện thí điểm các đội trật tự xây dựng thuộc phòng quản lý đô thị cấp quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.