Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Điện Biên

Nhật Hà| 19/06/2017 14:37

(HNMO) - Sáng 19-6, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã thăm viếng các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Điện Biên.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thắp hương tưởng nhớ anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ đồi A1


Tại Điện Biên, đoàn đã thăm viếng tại các nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao. Trong những nghĩa trang này có 6.950 phần mộ (1.230 phần mộ có thông tin, bao gồm 177 liệt sỹ người Hà Nội).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ, trong đó có các nghĩa trang ở tỉnh Điện Biên, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Chuyến thăm viếng đã để lại sự xúc động lớn lao đối với các thành viên trong đoàn khi cùng tưởng nhớ về sự cống hiến, hy sinh của các liệt sỹ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách đối với người có công; gặp gỡ, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có công với cách mạng của thành phố Hà Nội; thực hiện tốt các chính sách dành cho người có công với cách mạng; thăm, tặng quà các tổ chức, cá nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang, thương - bệnh binh và gia đình liệt sỹ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.