Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: HĐND quận Nam Từ Liêm khai mạc kỳ họp thứ tư

Phong Thu| 22/06/2017 09:45

(HNMO) - Sáng 22-6, HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II đã khai mạc kỳ họp thứ tư. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tới dự.


Kỳ họp thứ tư HĐND quận Nam Từ Liêm diễn ra trong 2 ngày 22 và 23–6. Tại kỳ họp này, HĐND quận thảo luận và thông qua dự thảo các nghị quyết về: Nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2017; dự thảo Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, C trọng điểm; Nghị quyết về việc bổ sung kế hoạch đầu tư công 5 năm 2016 – 2020; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND năm 2018… Kỳ họp cũng sẽ dành một buổi chất vấn và trả lời chất vấn các nội dung được cử tri quan tâm.


Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao kết quả mà quận Nam Từ Liêm đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Đặc biệt, quận đang là đơn vị dẫn đầu về thu ngân sách (đạt 104% dự toán, trong đó tiền sử dụng đất đạt 200% dự toán); kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá (tăng 14,5%), an sinh và phúc lợi xã hội được bảo đảm, công tác quản lý đất đai có chuyển biến tích cực... 

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, đạt được kết quả đó là do quận Nam Từ Liêm đã đổi mới lề lối, phong cách làm việc trong hệ thống chính trị. Quận đã thực hiện tốt việc phân công, xem xét, kiểm đếm hiệu quả công việc và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.


Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, thời gian tới, quận Nam Từ Liêm tiếp tục duy trì phương châm sát cơ sở, giải quyết hiệu quả công việc. Trong đó, quận cần rà soát các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu còn thấp để có giải pháp hoàn thành. Quận cần tăng cường quản lý hè đường, không để tái lấn chiếm; phân loại 125 kiến nghị của cử tri để phân công giải quyết sớm, không để cử tri phải chờ đợi, bức xúc. 

Cùng với đó, HĐND quận tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cử tri thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Thực hiện Năm kỷ cương hành chính, quận phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động để xây dựng kỷ cương, nền nếp làm việc, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: HĐND quận Nam Từ Liêm khai mạc kỳ họp thứ tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.