Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc

HNM| 17/07/2017 06:16

Tối 16-7, tại thành phố Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề “Mãi ghi ơn những người con trung hiếu”.


Ảnh: Báo Sơn La


Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh vùng Tây Bắc; các đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân, gia đình liệt sĩ, các thương binh tiêu biểu vùng Tây Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình nêu rõ: Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, với tinh thần “Tây Bắc vì cả nước, cả nước vì Tây Bắc”, cùng với cả nước, quân và dân các dân tộc Tây Bắc đã có rất nhiều đóng góp, hy sinh, mất mát. Để có được cuộc sống bình yên hôm nay, Tây Bắc đã có 7.280 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 172.000 liệt sĩ, trên 123.000 thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh; gần 45.000 bệnh binh; hàng nghìn người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; hàng trăm nghìn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế...

Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc khẳng định: Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề “Mãi ghi ơn những người con trung hiếu” là dịp để đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tôn vinh, cổ vũ, động viên tinh thần của những thương binh “tàn nhưng không phế”.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình và Ban Tổ chức đã trao quà tri ân, tôn vinh đại biểu là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình của các liệt sĩ và các thương, bệnh binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.