Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, tặng quà người có công

Phong Thu - Ảnh: Anh Tuấn| 19/07/2017 12:58

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng quà cho người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội.


Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Lê Quang Phẩm cho biết: Từ khi đi vào hoạt động (năm 2010) đến nay, Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 đã thực hiện điều dưỡng được 15.189 lượt người. Riêng năm 2017, chỉ tiêu kế hoạch được giao là 1.969 người, đến nay đã thực hiện được 1.452 người. Công tác điều dưỡng được tổ chức thực hiện theo quy trình khép kín với đầy đủ các nội dung trong 1 đợt: Đón tiếp, gặp mặt, kiểm tra sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tham quan, nói chuyện thời sự, xem phim tư liệu, đọc sách báo, vui chơi thể thao, tổng kết giao lưu văn nghệ.

Trong quá trình phục vụ, Trung tâm luôn bảo đảm đầy đủ các chế độ tiêu chuẩn theo quy định, song song với chăm sóc về vật chất và sức khỏe là các hoạt động về tinh thần. Đặc biệt, Trung tâm luôn chú trọng và làm tốt phong cách giao tiếp, ứng xử với người có công. Trung tâm có diện tích đất sử dụng là 15.165m2, có 2 dãy nhà điều dưỡng với 108 giường và một số dãy nhà để phục vụ cho nhiệm vụ điều dưỡng. Thời điểm này, Trung tâm đang điều dưỡng cho 70 người có công thuộc quận Hai Bà Trưng và Thanh Xuân.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bày tỏ sự vui mừng được gặp những người có công đang thực hiện chế độ điều dưỡng người có công của TP Hà Nội. Đồng chí Đào Đức Toàn chúc các bà, các mẹ, các bác là người có công đang được điều dưỡng tại Trung tâm dồi dào sức khỏe, có một kỳ điều dưỡng bổ ích, thành công.

Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, chỉ còn ít ngày nữa là Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. TP Hà Nội xác định đây là dịp để thành phố tổ chức tri ân với những người đã có công với đất nước, đồng thời là dịp để tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước, tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, ngay từ cuối 2016, Thủ đô Hà Nội đã có nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động có ý nghĩa để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, coi đây là việc thiết thực, ý nghĩa hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Thành phố và các địa phương đã tổ chức tốt công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công. Các xã, phường, quận, huyện cơ bản đã hoàn thành xây mới, sửa chữa, tặng nhà tình nghĩa cho khoảng 5.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điều vui mừng hơn là việc này không chỉ dùng ngân sách của thành phố mà còn có sự vào cuộc của nhiều nhà hảo tâm, nhân dân và các doanh nghiệp. 


Ghi nhận Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy trong thời gian tới; đồng thời đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cựu chiến binh, Mặt trận Tổ quốc thường xuyên theo dõi, ủng hộ các chương trình, hoạt động của Trung tâm để khích lệ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, từ đó giúp những người có công khi về đây điều dưỡng được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm hỏi bà Nguyễn Thị Ư, mẹ Liệt sỹ Kiều Lực Hiển tại thôn Nghĩa Sơn, xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây).


* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và đoàn công tác đã đến nhà riêng thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Ư, sinh năm 1930, là mẹ Liệt sỹ Kiều Lực Hiển (ở thôn Nghĩa Sơn, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây) và bà Đặng Thị Xâm, sinh năm 1922, là mẹ Liệt sỹ Bùi Xuân Dũng (ở thôn Nhà Thờ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây). Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với những đóng góp, mất mát, hy sinh của hai Mẹ. Đồng chí Đào Đức Toàn chúc hai Mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục động viên con cháu xây dựng quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, tặng quà người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.