Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tri ân những hy sinh, cống hiến của các Anh hùng liệt sỹ và thương bệnh binh

Việt Tuấn - Ảnh: Viết Thành| 19/07/2017 13:03

(HNMO) - Sáng 19-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu và thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bổng...

Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu.


Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu sinh năm 1918, có một con trai và chồng là liệt sỹ, hiện đang ở cùng vợ chồng người con gái đã nghỉ hưu. Thời gian qua, gia đình Mẹ có nhiều đóng góp tích cực với các hoạt động của địa phương và đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa gương mẫu” nhiều năm. Thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bổng sinh năm 1947 và có vợ cũng là thương binh. Dù sức khỏe khó khăn, không có lương hưu, nhưng gia đình ông Bổng vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã bày tỏ sự trân trọng trước những hy sinh to lớn, những cống hiến vô cùng quý báu, thiêng liêng của các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh cùng gia đình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu, thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bổng. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc các gia đình sức khỏe, hạnh phúc và mong muốn truyền thống tự hào của gia đình sẽ được hun đúc, nuôi dưỡng cho các thế hệ sau này.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bổng.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Đất nước, Thủ đô đang phát triển không ngừng, cuộc sống đang đổi thay từng ngày, từng giờ theo hướng tốt đẹp hơn. Đây chính là điều kiện để công tác chăm sóc người có công ngày càng chu đáo hơn. Đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành thường xuyên quan tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng chính sách, theo đúng truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”; mỗi cán bộ, đảng viên cần phấn đấu làm tốt hơn nữa nghĩa vụ, trách nhiệm của mình để xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu và thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bổng bày tỏ lòng cảm ơn và sẽ dạy dỗ con cháu gương mẫu thực hiện tốt các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước để góp phần xây dựng Thủ đô phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân những hy sinh, cống hiến của các Anh hùng liệt sỹ và thương bệnh binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.