Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác bảo đảm an sinh xã hội

HNM| 20/07/2017 06:44

(HNM) - Sáng 19-7, tại trụ sở Chính phủ, phát biểu tại buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - một tổ chức xã hội đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của Hội”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN


Do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập cách đây 71 năm, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiện có hơn 8 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ hoạt động tại gần 17 nghìn tổ chức Hội cơ sở.

Phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hoạt động của Hội tiếp tục thể hiện, phát huy truyền thống văn hóa tương thân tương ái, nhân văn tốt đẹp của dân tộc. Bên cạnh hoạt động nhân đạo, Hội đã góp phần vào chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Đề cập đến một số phương hướng hoạt động của Hội thời gian tới, Thủ tướng nêu rõ, hoạt động của Hội là hoạt động nhân đạo, dựa vào cộng đồng, do Hội Chữ thập đỏ thực hiện hoặc phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện, theo nguyên tắc tự nguyện, không vụ lợi, công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả. Do đó, Hội cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong các hoạt động nhân đạo, góp phần vào sự nghiệp bảo đảm an sinh xã hội của đất nước.

* Sáng 19-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Ghi nhận, biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn của Hội, Thủ tướng nhìn nhận, các thầy, cô giáo dù tuổi cao, điều kiện sống còn khó khăn nhưng đã nêu tấm gương sáng của nhà giáo để con cháu, học sinh noi theo. Thủ tướng mong muốn Hội tiếp tục duy trì những hoạt động này, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương. Thủ tướng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương quan tâm, tạo điều kiện để hoạt động của Hội thiết thực, hiệu quả cao hơn; có cơ chế thích hợp để lắng nghe được nhiều hơn các ý kiến đóng góp quý báu cho ngành Giáo dục. 

* Tiếp nối thành công của Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp lần thứ I, tối 19-7, tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre, các start-up trẻ, doanh nghiệp trẻ cùng đông đảo thanh niên ham thích khởi nghiệp của tỉnh đã tham dự lễ khai mạc Ngày hội “Bến Tre - Ðồng Khởi khởi nghiệp” năm 2017 với chủ đề “Khởi nghiệp - Tiềm năng và cơ hội xứ Dừa”. Ðây là hoạt động quan trọng chào mừng Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu khích lệ, động viên tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của thanh niên, sinh viên tỉnh Bến Tre. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, buổi lễ là hành động thiết thực tưởng nhớ sự cống hiến, hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; khẳng định Ðảng, Nhà nước rất quan tâm đến thế hệ trẻ, muốn đồng hành và sẽ tạo mọi điều kiện để những người trẻ có môi trường kinh doanh, khởi nghiệp thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác bảo đảm an sinh xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.