Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm, thực hiện tốt chính sách với người có công

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 20/07/2017 14:03

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 20-7, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, tặng quà 130 người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội.

Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, lãnh đạo quận Hà Đông, phường Kiến Hưng.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội


Tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã thăm hỏi, động viên 130 người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm, đồng thời bày tỏ lòng tri ân, biết ơn công lao, sự hy sinh của người có công trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, những năm qua, các cơ quan của thành phố luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách pháp luật đối với người có công với những việc làm thiết thực như: xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 8.000 gia đình người có công bằng nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa; xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm; tăng cường việc chăm lo sức khỏe và tạo việc làm cho con em người có công… Hướng tới lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thành phố đã có nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình người có công, tổ chức thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Nhân dịp này, thành phố cũng sẽ tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ với nghi lễ cấp Quốc gia.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng biểu dương sự tận tâm, trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội trong việc chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp, ngành và trung tâm cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật đối với người có công, đặc biệt là Chỉ thị số 14-CT/TƯ của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà thương binh Nghiêm Văn Hùng
tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông)


* Cũng trong sáng 20-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tới thăm, tặng quà hai gia đình thương binh: Nghiêm Văn Hùng, Trần Duy Yên tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống kinh tế của các gia đình khá ổn định, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, công sức vào sự phát triển chung của Thủ đô, đất nước, luôn là những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đánh giá cao công tác chăm sóc người có công, đền ơn đáp nghĩa của quận Hà Đông và phường Kiến Hưng. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các đơn vị cần thực hiện tốt chính sách với người có công, luôn quan tâm, giúp đỡ, tri ân các gia đình người có công trên địa bàn.

Thương binh Nghiêm Văn Hùng và Trần Duy Yên đã bày tỏ sự xúc động khi được lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên và khẳng định sẽ tiếp tục tham gia đóng góp công sức vào hoạt động chung của phường, quận, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Trưởng Ban liên lạc các chiến sỹ bị địch bắt tù đày (ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, thực hiện tốt chính sách với người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.