Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐND huyện Mỹ Đức cần tăng cường tập huấn kỹ năng cho các đại biểu

Việt Tuấn| 26/07/2017 14:39

(HNMO) - Ngày 26-7, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã dẫn đầu Đoàn công tác của Thường trực HĐND thành phố làm việc với Thường trực HĐND huyện Mỹ Đức về hoạt động của HĐND từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay.


Theo ghi nhận của Đoàn công tác, HĐND các cấp huyện Mỹ Đức thời gian qua đã tích cực đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp, giám sát, khảo sát chuyên đề. Đặc biệt, HĐND huyện đã thông qua Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp huyện Mỹ Đức giai đoạn 2017-2021”. Thường trực và các ban HĐND huyện tổ chức 97 cuộc giám sát, sau giám sát đều ban hành thông báo kết luận gửi các cơ quan, đơn vị. Trong hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, HĐND các cấp trong huyện đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đại biểu tiếp thu, tổng hợp trung thực, khách quan các kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan liên quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri theo quy định...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị, HĐND huyện Mỹ Đức tăng cường tập huấn kỹ năng cho các đại biểu, nhất là đại biểu tham gia lần đầu, ít kinh nghiệm, chưa mạnh dạn phát biểu thảo luận, chất vấn... Thường trực HĐND các cấp của huyện tiếp tục quan tâm, tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tổ chức ký kết các quy chế để hoạt động hiệu quả hơn. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cũng tiếp thu các kiến nghị của HĐND các cấp huyện Mỹ Đức về việc thành lập các tổ đại biểu HĐND cấp xã; nâng mức chi phụ cấp cho trưởng các ban HĐND, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND cấp xã… để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND thành phố và cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND huyện Mỹ Đức cần tăng cường tập huấn kỹ năng cho các đại biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.