Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm đối tượng chính sách tiêu biểu tại Ba Vì

Phong Thu| 26/07/2017 19:29

(HNMO) - Chiều 26-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội và các gia đình có công trên địa bàn huyện Ba Vì.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu.


Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội, Trung tâm hiện có nhiệm vụ chính là chăm sóc, nuôi dưỡng và tẩy độc. Đây là Trung tâm đầu tiên của Việt Nam được ra đời theo mô hình quản lý nhà nước. Hiện Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 56 nạn nhân. Các nạn nhân được xếp ở 2 nhóm bệnh chính: số khuyết tật đặc biệt nặng, liệt toàn thân, liệt chân, liệt cả chân và tay là 13 người; số nạn nhân mắc bệnh tâm thần không làm chủ được hành vi là 43 người. Sau khi tiếp nhận nạn nhân, Trung tâm đã chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc, trợ giúp an toàn, chu đáo như: Phân công cán bộ phụ trách từng phòng ở; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí vui vẻ; tổ chức các hoạt động giao lưu với các tổ chức, đơn vị nhằm tạo sự chia sẻ của cộng đồng với nạn nhân, giúp nạn nhân mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp. Đến nay, một số nạn nhân đã có sự tiến triển về sức khỏe, nhận thức, hành vi.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam dioxin TP Hà Nội.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương cán bộ, công nhân viên của Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội, trong điều kiện còn khó khăn đã làm tốt nhiệm vụ công tác. Để có điều kiện làm việc tốt hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Trung tâm đề xuất những khó khăn, vướng mắc, đồng thời giao các đơn vị chức năng lắp đặt ngay 2 máy lọc nước công nghệ cao, uống được tại vòi tại Trung tâm để phục vụ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. TP Hà Nội cũng sẽ làm việc với Bộ Y tế, cũng như đầu tư để sớm đưa quy trình tẩy độc độc lập vào thực hiện tại Trung tâm để đáp ứng mỹ quan, khoa học và tiện ích.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà thương binh hạng 1/4 Đinh Văn Lưu.


Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đến thăm gia đình thương binh hạng 1/4 Đinh Văn Lưu (ở thôn Lặt, xã Minh Quang) và gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu (ở thôn Vống Gốc Vải, xã Minh Quang). Chủ tịch UBND thành phố tìm hiểu đời sống của từng gia đình và chúc thương binh Đinh Văn Lưu, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu luôn mạnh khỏe, động viên người thân, các con cháu tích cực phát huy truyền thống cách mạng, tham gia góp phần xây dựng địa phương và thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm đối tượng chính sách tiêu biểu tại Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.