Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Võ Chí Công với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam

HNM| 08/08/2017 06:44

Ngày 7-8, nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh), tổ chức tọa đàm khoa học “Đồng chí Võ Chí Công với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam”.


Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đều nhất trí cho rằng, cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú và những cống hiến của đồng chí Võ Chí Công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc có ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp đổi mới, với công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý hiện nay.

Đồng chí Võ Chí Công sinh ngày 7-8-1912 trong một gia đình yêu nước ở làng Khương Mỹ, tổng Phú Mỹ, phủ Tam Kỳ (nay thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Từ tham gia các hoạt động yêu nước trong những năm hai mươi của thế kỷ XX, đồng chí trở thành người cộng sản vào năm 1935. Đặc biệt, trong 21 năm (1954-1975) kiên cường bám trụ, đồng chí đã góp phần lãnh đạo quân và nhân dân miền Nam nói chung, khu V nói riêng, giữ vững ý chí và tổ chức đấu tranh vượt qua mọi thủ đoạn và hành động khủng bố của kẻ thù, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Năm 1975, sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, đồng chí Võ Chí Công được giao nhiều chức vụ trọng trách của Đảng và Nhà nước. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V vào tháng 3-1982, đồng chí được bầu vào Bộ Chính trị, phân công làm Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tháng 4-1987, đồng chí được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng. Với những công lao và thành tích hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Chí Công được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều huân, huy chương cao quý khác, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Võ Chí Công với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.