Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viết tiếp truyền thống “vì nhân dân phục vụ”

Mai Hữu| 19/08/2017 07:22

(HNM) - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội là một trong những đơn vị đi đầu về triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Ngay từ tháng 2-2017, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã triển khai cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đã được các đơn vị tích cực hưởng ứng, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức, tác phong của mỗi cán bộ, chiến sĩ đến hiệu quả công tác.

Nữ chiến sĩ cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) giúp đỡ người cao tuổi qua đường.
Ảnh: Viết Thành



Ở mỗi đơn vị thuộc Công an thành phố, cuộc vận động được triển khai với những nét riêng theo đặc thù từng lĩnh vực. Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) luôn xác định, ngoài làm tốt công tác chuyên môn, phải biết giúp đỡ nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất. Do vậy, trong quá trình làm nhiệm vụ đã xuất hiện hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ nêu gương liêm khiết, tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân. Từ đầu năm đến nay, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện 181 vụ cướp giật, bắt 198 đối tượng. Các tập thể, cá nhân thuộc phòng đã vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng 292 bằng khen, giấy khen; tiếp nhận 65 thư khen của nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp. Toàn thành phố đã có 127 điểm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Công tác xác minh, in hộ khẩu được thực hiện trên hệ thống máy tính đã rút ngắn được thời gian trả hồ sơ cho công dân từ 2 đến 3 ngày. Qua đó vừa bảo đảm yêu cầu nghiệp vụ, vừa giảm phiền hà cho nhân dân.

Đặc biệt, Công an thành phố đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh và tấn công tội phạm trên các lĩnh vực, bước đầu thu được kết quả tốt, được các cấp lãnh đạo và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố triệt xóa gần 600 ổ nhóm tội phạm hình sự, tỷ lệ điều tra các vụ phạm pháp đạt trên 78%, 100% các vụ trọng án được khám phá...

Không ngừng phấn đấu, rèn luyện

Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi tìm hiểu cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Công an TP Hà Nội đã có hơn 4.160 bài tham gia dự thi. Trong đó, nhiều bài được đầu tư công phu về nội dung, sáng tạo về hình thức, đạt chất lượng cao, liên hệ sát thực với công tác chuyên môn. Điều này cho thấy, cuộc vận động đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đánh giá, từ khi phát động đến nay, cuộc vận động đã tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện xây dựng cho mình phong cách bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ. Ngoài ra, các đơn vị còn tham mưu, tổ chức thi đua lập công với phong trào điển hình “Người tốt, việc tốt”… Đây là những hoạt động thiết thực đưa cuộc vận động đi vào cuộc sống. Song, bên cạnh kết quả đạt được, thực tế vẫn còn một số ít đơn vị, cán bộ, chiến sĩ công an vi phạm điều lệnh, thiếu bản lĩnh, tác phong ứng xử thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc với cơ quan, tổ chức và công dân.

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động, Đại tá Đào Thanh Hải cho biết, Ban giám đốc Công an thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; đề cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm với công việc; đồng thời có lối sống văn hóa, ứng xử đúng mực... Ngoài ra, Công an thành phố sẽ đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tiếp tục giám sát, đóng góp ý kiến về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ.

Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội ôn lại truyền thống của lực lượng, từ đó nỗ lực vươn lên, tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", góp phần viết tiếp trang sử vẻ vang của Công an Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viết tiếp truyền thống “vì nhân dân phục vụ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.