Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 8: Xem xét nhiều nội dung quan trọng

Thành Tâm| 22/08/2017 16:03

(HNMO) - Ngày 22-8, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tập thể UBND thành phố đã họp phiên tháng 8-2017.

Tham dự phiên họp còn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng và các Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà.


Tại phiên họp, UBND thành phố đã xem xét các nội dung: Báo cáo phương án kiện toàn, tinh gọn các ban chỉ đạo của thành phố; báo cáo dự thảo quyết định ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố; dự án “Xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai của TP Hà Nội”; xem xét, ban hành Quyết định phân cấp thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp trên địa bàn Hà Nội; Quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố; ban hành một số mức chi bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền của UBND thành phố; xem xét trình HĐND thành phố Nghị quyết “Quy định giá một số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn thành phố”.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến về các nội dung được trình. Đáng chú ý, về “Phương án kiện toàn, tinh gọn các ban chỉ đạo của thành phố”, các thành viên UBND thành phố thống nhất với đề xuất kiện toàn các ban chỉ đạo theo hướng sáp nhập những ban chỉ đạo cùng cơ quan chủ quản, cùng lĩnh vực; giải thể những ban chỉ đạo không phù hợp và chỉ giữ lại những ban chỉ đạo trung ương quy định phải thành lập. Về dự thảo Quyết định ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố, các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết ban hành quy chế nhằm nâng cao trách nhiệm và tính hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ của các đơn vị liên quan...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho ý kiến cụ thể đối với từng nội dung, vấn đề nêu trong phiên họp. Với việc tinh giản các ban chỉ đạo của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Văn phòng UBND thành phố cùng các ngành tiếp tục rà soát chính xác số lượng, lĩnh vực, cấp độ các ban chỉ đạo để đề xuất sáp nhập, xây dựng và kiện toàn quy chế làm việc cụ thể, phù hợp. Với việc ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Công Thương sớm hoàn thiện văn bản này, trong đó lưu ý quy định rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan ngay từ khâu phát hiện vụ việc (cơ quan giám định) cho đến khi kết thúc quá trình xử lý (cơ quan thi hành án). Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu làm rõ cơ chế thông tin những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại... đến các cơ quan thông tấn, báo chí theo hướng bảo đảm kịp thời, khách quan. Về việc phân cấp thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu cơ quan chủ trì soạn thảo là Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát để giảm thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Các cơ quan liên quan cần tham mưu để thành phố kiến nghị Chính phủ theo hướng ủy nhiệm thu phí bảo vệ môi trường cho cơ quan Thuế.

Đối với Dự án “Xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai của TP Hà Nội”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định lại quan điểm phải cập nhật, số hóa cho được dữ liệu đất đai theo công nghệ hiện đại nhất và phải hoàn thành dự án trong quý IV-2018. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu những đóng góp về việc xác định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của sở và giảm tối đa các thủ tục hành chính trong quá trình hoàn thiện dự thảo Quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố...

Tại phiên họp, tập thể UBND thành phố đã thông qua việc ban hành một số mức chi bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. Tập thể UBND thành phố cũng thống nhất và yêu cầu Sở Y tế cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện, trình UBND thành phố xem xét để có văn bản trình HĐND thành phố Nghị quyết “Quy định giá một số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn thành phố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 8: Xem xét nhiều nội dung quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.