Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư

Bảo Hân| 31/08/2017 08:41

(HNMO) - Sáng 31-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì hội nghị giao ban UBND TP tháng 8-2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9-2017.

 viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì hội nghị giao ban UBND TP tháng 8-2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9-2017.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì giao ban. Ảnh: Anh Tuấn

Phát biểu mở đầu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý các đơn vị, sở, ngành trong báo cáo về kinh tế - xã hội của TP tháng 8-2017 cần làm rõ những vấn đề nổi lên trong tháng, qua đó sẽ thảo luận và có đánh giá cụ thể, sâu sắc để đưa ra giải pháp có hiệu quả hơn trong thời gian tới

"Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP và các quận huyện, sở, ban, ngành đang tích cực tham gia phòng chống sốt xuất huyết. Do đó, các đơn vị cần đánh giá rõ nguyên nhân tồn tại và giải pháp quyết liệt từ nay cho đến tháng 9, 10, 11 - theo quy luật mới là đỉnh cao của dịch, để từ đó khống chế được dịch sốt xuất huyết" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu.

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô trong tháng 8-2017, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển. Cụ thể, công nghiệp tăng trưởng khá. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 5,7% so cùng kỳ; tính chung 8 tháng tăng 6,5%.

Thương mại, du lịch, vận tải duy trì tốc độ tăng trưởng cao; sản xuất nông nghiệp ổn định, cơ cấu dịch chuyển tăng tỷ trọng chăn nuôi.

Thành phố tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư. Đến cuối tháng 8 toàn TP tiếp nhận 114 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách, tổng số vốn đăng ký 70.694 tỷ đồng; 22 dự án PPP, tổng mức đầu tư 60.000 tỷ đồng; thu hút 1,74 tỷ USD vốn FDI; có 16.714 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 14%), số vốn đăng ký 129.266 tỷ đồng (tăng 4%); có 177 doanh nghiệp giải thể và 2.497 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tính chung toàn TP hiện có 223.905 doanh nghiệp. Đăng ký kinh doanh qua mạng 8 tháng đầu năm đạt khoảng 93.600 hồ sơ, chiếm 72%.

Cũng trong tháng 8-2017, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được đẩy mạnh. Văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển; đoàn thể thao TP đang dẫn đầu về thành tích tại SEA Games 29; công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới được chuẩn bị chu đáo; tình hình sốt xuất huyết bước đầu được kiểm soát; an ninh chính trị được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng nêu một số lĩnh vực cần tiếp tục phấn đấu để hoàn thành mục tiêu của cả năm như đẩy mạnh lưu chuyển hàng hoá và dịch vụ; thúc đẩy xuất khẩu; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp giải quyết khó khăn cho nhà đầu tư để sớm hiện thực hóa những cơ hội tốt về thu hút đầu tư; giải ngân vốn xây dựng cơ bản chuyển biến tích cực so tháng trước song vẫn đạt thấp.

TP cũng cần tiếp tục tăng cường khoanh vùng, dập dịch sốt xuất huyết; giải quyết tình trạng ngập úng trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thoát nước và chống ùn tắc giao thông, giải quyết bức xúc dân sinh; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ, nhất là cháy, nổ do chập điện và sự chủ quan của nhân dân.

Kết luận hội nghị giao ban, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu ra nhiều nhiệm vụ, yêu cầu cụ thể với các sở, ngành trong thời gian tới. 

Trước mắt, để bảo đảm trật tự xã hội, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới, Công an thành phố kết hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô triển khai các kế hoạch, không để xảy ra ùn tắc giao thông; sinh viên, người lao động có xe về quê. Sở Giao thông Vận tải chủ trì việc phân tuyến, phân luồng giao thông. 

Cũng liên quan đến dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, Sở Văn hoá và Thể thao có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị trang trí các tuyến phố, phục vụ nhân dân và du khách tới tham quan Thủ đô. Ngoài ra, thời gian tới, Sở Văn hoá và Thể thao đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai quy hoạch về biển quảng cáo; đề xuất khen thưởng cho đoàn thể thao Hà Nội đã có nhiều thành tích tốt tại SEA Games 29 vừa qua.

Sở Kế hoạch Đầu tư khẩn trương xây dựng kế hoạch hỗ trợ DN vừa và nhỏ; rà soát về nợ đọng xây dựng cơ bản của các huyện; tập hợp, đôn đốc tiến độ các công trình trọng điểm, ưu tiên cho các công trình cơ sở hạ tầng.

Nhiệm vụ được giao cho Cục Thuế Hà Nội là đôn đốc việc thu thuế, tiền nợ đọng, đặc biệt với các DN nợ tiền sử dụng đất; thành lập tổ xây dựng kế hoạch tài chính ngân sách 2018, đề xuất các cơ chế chính sách đặc thù cho Hà Nội, phục vụ cho buổi làm việc với Thủ tướng trong thời gian tới. 

"Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục đôn đốc quyết liệt việc cấp sổ đỏ, tăng cường tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các quận huyện. Sở Y tế tập trung chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết và tổ chức đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, vật tư tiêu hao, bảo đảm chất lượng, đúng hiệu quả" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm đôn đốc triển khai các dịch vụ công mức độ 3; mua bổ sung máy tính bảng cho cán bộ chủ chốt; kiểm tra hiệu quả việc sử dụng và chấn chỉnh lại hoạt động của hệ thống loa phường tại 4 quận nội thành trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.