Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân

Minh Huệ| 12/09/2017 08:57

(HNMO) - Sáng nay (12-9), Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và người dân...


Dự hội nghị tập huấn trực tuyến có cán bộ, chuyên viên văn phòng các bộ, ban, ngành trung ương (tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ); cán bộ, chuyên viên văn phòng các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã ở 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, nhằm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Văn phòng Chính phủ xây dựng kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ. Ngày 1-10-2016, Văn phòng Chính phủ đã hoàn thành và đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời, phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp vào hoạt động (trên Cổng thông tin Chính phủ); tiếp đó, tháng 4-2017, hoàn thành và đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân (trên Cổng thông tin Chính phủ).

Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại điểm cầu thành phố Hà Nội.


Qua 2 kênh tương tác đã tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp phản ánh đến Chính phủ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình thực thi các chính sách. Sau khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế.

Việc đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp; hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, thể hiện sự quyết tâm rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, phục vụ nhân dân.

Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, từ ngày 1-10-2016 đến nay, hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp (trên Cổng thông tin Chính phủ) đã tiếp nhận được 1.208 phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề về chính sách thuế, đất đai, tiếp cận tín dụng, các thủ tục về xây dựng,… Đến nay, các bộ, ngành chức năng đã giải quyết được 808 ý kiến.

Sau phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, buổi sáng hội nghị tập huấn trực tuyến tập trung vào 2 nội dung về hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp và hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Chiều nay, hội nghị tập huấn trực tuyến sẽ tập trung vào nội dung hướng dẫn hệ thống hóa, rà soát và xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.