Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các vụ án tham nhũng tại huyện Chương Mỹ chủ yếu trong lĩnh vực đất đai

Võ Lâm| 14/09/2017 10:46

(HNMO) - Sáng 14-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Thành ủy đã làm việc với Huyện ủy Chương Mỹ nhằm kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp trên địa bàn.


Theo báo cáo của Huyện ủy Chương Mỹ, từ ngày 1-5-2014 đến 30-6-2017, thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, Thanh tra huyện đã đề xuất chuyển 5 hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra. Đến nay, cơ quan chức năng của huyện đã ra quyết định khởi tố hình sự 1 vụ việc, ra quyết định không khởi tố 2 vụ việc (kiến nghị xử lý hành chính 4 đối tượng), tạm dừng 1 vụ việc và đang xác minh 1 vụ việc.

Tổng số vụ án tham nhũng đã được khởi tố là 7 vụ với 21 bị can xảy ra tại các xã: Tốt Động, Mỹ Lương, Ngọc Hoà, Phú Nghĩa, Hợp Đồng, Đông Phương Yên, với các tội danh như: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “lạm dụng chức quyền trong khi thi hành công vụ”, “thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tổng số tài sản thiệt hại do các vụ việc trên là trên 5,7 tỷ đồng, đến giờ đã thu hồi được trên 2,5 tỷ đồng. Theo Viện Kiểm sát nhân dân huyện, các vụ án tham nhũng tại Chương Mỹ chủ yếu trong lĩnh vực đất đai. Đối tượng phạm tội chủ yếu là trưởng thôn bán đất trái thẩm quyền.

Theo chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát, sau khi nghe báo cáo, các thành viên, đoàn sẽ chia nhóm tiếp cận tài liệu, hồ sơ để nghiên cứu, trước khi nêu ra các câu hỏi đối với lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng huyện. Cuối ngày làm việc, đoàn kiểm tra sẽ kết luận kiểm tra, giám sát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các vụ án tham nhũng tại huyện Chương Mỹ chủ yếu trong lĩnh vực đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.