Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC 2017

PV| 14/09/2017 17:00

(HNMO) - Tiếp tục các hoạt động của Năm APEC 2017, đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan về công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.


Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017; đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo Ủy ban quốc gia APEC 2017. Ảnh: TTXVN


Sau khi nghe lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, các bộ và các cơ quan liên quan báo cáo tình hình, kết quả các hoạt động của Năm APEC 2017 từ cuối năm 2016 đến nay, những công việc cần thực hiện từ nay đến cuối năm 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, các bộ, ngành, địa phương trong gần 3 năm qua đã nỗ lực, chủ động chuẩn bị đồng bộ, hiệu quả cho việc tổ chức Năm APEC 2017 và quan trọng nhất là Tuần lễ Cấp cao sắp tới.

Các bộ, ban, ngành, địa phương đã thực sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ, bảo đảm công tác tổ chức chu đáo, trọng thị và tiết kiệm. Qua 4 hội nghị cấp Bộ trưởng, 4 hội nghị SOM với gần 200 cuộc họp, cũng như Tiền trạm đợt 1 chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao, chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực cả về nội dung và tổ chức, tạo ấn tượng tốt, bạn bè quốc tế tin tưởng vai trò chủ nhà chủ động, tích cực của Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để tiếp tục chuẩn bị tốt việc tổ chức Tuần lễ Cấp cao tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại đến năm 2020 và là ưu tiên chiến lược của nước ta trong triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện và nâng cao hiệu quả đối ngoại đa phương. Để bảo đảm tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, công tác chuẩn bị về nội dung và tổ chức cần bám sát mục đích, yêu cầu và phương châm đã đề ra.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị và tổ chức với các bộ, ngành, địa phương liên quan để bảo đảm các hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao diễn ra hiệu quả, an ninh, an toàn. Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo chương trình nghị sự, các hoạt động của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC và các sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương chuẩn bị nội dung hợp tác thiết thực, cụ thể và thu hút đông đảo các tập đoàn hàng đầu khu vực, các doanh nghiệp, địa phương trong nước tích cực tham gia Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam.

Quan tâm công tác thông tin, truyền thông để người dân và doanh nghiệp nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao, từ đó đề cao trách nhiệm, tích cực đóng góp vào việc quảng bá với bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, hiện đại.

Từ nay tới khi diễn ra Tuần lễ Cấp cao thời gian không còn nhiều, Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Ủy ban Quốc gia cần chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để đẩy nhanh việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, yếu tố quyết định thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là phải bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn đối với mọi hoạt động của sự kiện này. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục hoàn thiện các phương án bảo vệ, tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, chú trọng làm tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm cơ sở vật chất và nhân lực về y tế; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm phục vụ tốt Hội nghị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.