Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri tại thị xã Sơn Tây

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 23/09/2017 15:39

(HNMO) - Chiều 23-9, tại Học viện Biên phòng (thị xã Sơn Tây), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV.

Tham gia tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Trưởng ban Quan hệ lao động (Liên đoàn Lao động Việt Nam), Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; bà Bùi Huyền Mai, Thành uỷ viên, đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố. 

Cuộc tiếp xúc cử tri đã thu hút trên 400 cử tri, hầu hết là quân nhân của 30 cơ quan, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây tham gia.

Quang buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Sơn Tây


8 cử tri đã nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội thành phố. Đáng chú ý, cử tri thị xã Sơn Tây nêu tình trạng vi phạm kỷ luật, suy thoái của một bộ phận cán bộ thời gian qua, đồng thời đặt câu hỏi: đại biểu Quốc hội đã làm gì, nhất là trong việc tham gia xây dựng pháp luật, để ngăn chặn tình trạng cán bộ suy thoái? Ý kiến khác kiến nghị Quốc hội cần có biện pháp để góp phần ngăn chặn tình trạng các trường học lạm thu các khoản phí, đóng góp đầu năm; tình hình mục tiêu cải cách thủ tục hành chính của thành phố... Đại diện cử tri Trường Sỹ quan Lục quân I kiến nghị thành phố cần có thêm giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Cử tri đại diện Viện Quân y 105 phản ánh những bất cập trong việc đấu thầu thuốc...

Ngoài ra, cử tri rất băn khoăn về tồn đọng rác ở 10 quận, huyện trong đó Ba Vì và Sơn Tây là nặng nhất. Hiện nay cứ 1-2 tuần, rác lại ứ đọng, chất đống trên một số tuyến đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cử tri đề nghị thành phố sớm có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng này. Cử tri Nguyễn Du, Hiệu trưởng Trường Sỹ quan Pháo binh đề nghị thành phố từng bước hướng dẫn người dân thực hiện phân loại rác, đồng thời nâng cao năng lực xử lý rác thải, khắc phục tình trạng tồn đọng rác đang diễn ra.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, bãi rác Xuân Sơn có tổng công suất 1.200-1.300 tấn/ngày, có 2 nhà máy nhỏ đốt rác có thu hồi nhiệt nhưng không phát điện. Trong thời gian qua, từ ngày 5-8 đến nay, một số hộ dân khiếu kiện việc đền bù trong bán kính 500m, hiện nay còn 6 hộ tiếp tục ngăn cản. Thành phố đang rất tích cực để xử lý tốt vấn đề này.

Chủ tịch UBND thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng cho biết, hiện thị xã Sơn Tây đang tiếp tục vận động, tuyên truyền các hộ dân không ngăn cản để việc đưa rác vào bãi rác Xuân Sơn được tiến hành thuận lợi. Đồng thời, thị xã sẽ tìm các vị trí thu gom, xử lý rác bảo đảm môi trường. Thành phố giao cho công an phối hợp với các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình cản trở.

Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri thị xã Sơn Tây


Phát biểu với cử tri thị xã Sơn Tây, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, 9 tháng qua, kinh tế, xã hội của thành phố đạt được kết quả khả quan: GRDP đạt 7,14%, cao hơn so với mức trung bình của cả nước (5,37%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; kim ngạch xuất khẩu đạt 8,6 tỷ USD; du lịch tăng trưởng nhanh, khách du lịch quốc tế đạt 2,6 triệu lượt; thu ngân sách đạt 133 nghìn tỷ đồng... Sản xuất nông nghiệp có những khởi sắc, tăng trưởng cao so với thời gian trước đây; những lời kêu ca về cấp “sổ đỏ”, nhũng nhiễu... trên địa bàn thành phố đỡ nhiều. Các lĩnh vực cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử... cũng có nhiều tiến bộ.


Đáng chú ý, hiện nay, toàn thành phố đã phủ kín mạng WAN đến tất cả các xã, phường, thị trấn, góp phần đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và giao dịch qua mạng. Trên toàn thành phố, các cơ quan hành chính đều có bố trí bộ phận tiếp dân; cán bộ thường trực ở bộ phận một cửa phải được lựa chọn, đào tạo, bảo đảm có năng lực, trình độ, đạo đức và kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Định hướng chung của thành phố là để người dân, doanh nghiệp không phải trực tiếp đến trụ sở, không phải gặp trực tiếp cán bộ cơ quan hành chính, mà thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng. Đến nay, định hướng này đã được thực hiện đạt một số kết quả đáng kể như: Đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 75%, nộp thuế qua mạng đạt 98%, thủ tục hải quan qua mạng đạt 100%, đăng ký tuyển sinh qua mạng đạt 68%.... Những kết quả này cho thấy sự quyết liệt của thành phố trong xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vào đầu tư, kinh doanh hiệu quả... 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự quan tâm của cử tri đối với những vấn đề của địa phương cũng như những vấn đề lớn của đất nước như việc giải quyết đất quốc phòng, bảo vệ chủ quyền đất nước... 


Đề cập ý kiến của cử tri về các biện pháp ngăn chặn cán bộ thoái hoá, biến chất, đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, đây là vấn đề quan tâm hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân ta. Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả để phát hiện sai phạm của cán bộ, đảng viên, công bố công khai với cử tri cả nước. Tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới là thường xuyên xây dựng hệ thống pháp luật đủ mạnh, miễn nhiễm với tiêu cực, phát hiện và xử lý sớm hơn các vi phạm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên. Tại Hà Nội, Thành ủy đã xây dựng 8 chương trình công tác, trong đó có chương trình về phòng, chống tham nhũng. Thành phố tiếp tục tiếp thu ý kiến của người dân để rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực của tập thể, cá nhân nếu có.

Đồng tình với cử tri thị xã Sơn Tây về tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cơ quan chức năng nâng cao hơn nữa biện pháp kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, xây dựng ý thức tự giác chấp hành của người dân, từ đó tạo sự chuyển biến về trật tự, an toàn giao thông...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri tại thị xã Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.