Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

HNM| 27/09/2017 06:53

(HNM) - Ngày 26-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV tại UBND phường Phú Thứ, quận Cái Răng và phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Ảnh: Đaibieunhandan.vn


Lắng nghe các ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, những vấn đề mà cử tri nêu ra đều là những vấn đề xác đáng, được xã hội quan tâm, có những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, vừa qua một số vụ án tham nhũng điển hình đã được đưa ra xét xử, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công khai kết luận, tạo niềm tin trong nhân dân. Quốc hội sẽ xem xét, sửa đổi bổ sung Luật Phòng, chống tham nhũng để chế tài đủ sức răn đe. Cùng với đó, Bộ luật Hình sự có điều khoản quy định chế tài nghiêm khắc. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác này; thời gian qua, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng đã đưa ra ánh sáng một số vụ án tham nhũng và công tác này vẫn được tiếp tục.

Về các dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trong lĩnh vực giao thông, cử tri Trần Thanh Long, phường Phú Thứ cho rằng, thời gian qua, nhiều dự án BOT gây bức xúc trong thu phí, cử tri đề nghị kỳ họp tới Quốc hội đưa vấn đề này ra bàn bạc. Giải đáp ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho biết, vấn đề này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát và sẽ được đưa ra cho ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tới. Trọng tâm của vấn đề này cần tập trung giải quyết nút thắt là thu phí ở mức nào và thời gian thu phí trong bao lâu tại các trạm thu phí BOT.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã giải đáp về sản xuất nông nghiệp hiện nay, làm thế nào để người nông dân ngày càng khá lên, có tích lũy, phát triển sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh lương thực và xuất khẩu. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ trách nhiệm của Nhà nước trong định hướng thị trường cung cầu nông sản nhằm tránh điệp khúc “được mùa, mất giá”; phát huy giá trị những loại hàng hóa nông sản; ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông sản chất lượng cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.