Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 442 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017

Hiền Phương| 14/10/2017 07:04

(HNM) - Sáng 13-10, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đại biểu. (Ảnh Trọng Đức/TTXVN)


Hội nghị có sự tham gia của 442 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 11.000 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cơ sở và hơn 100.000 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong cả nước; trong đó có 51 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 391 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và chúc mừng những thành tích đáng tự hào của toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Mặt trận là hình ảnh sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân, nên trong thời gian tới phải tiếp tục làm tốt hơn vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân, đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình để kịp thời phản ánh với các cơ quan Đảng và Nhà nước ở Trung ương cũng như các địa phương.

Với chức năng giám sát và phản biện xã hội của mình, MTTQ Việt Nam cần phối hợp với các lực lượng xã hội tăng cường các hoạt động giám sát. Mặt trận các cấp tiếp tục tăng cường vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân qua các cuộc vận động và khuyến khích mọi người dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách; vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 442 cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.