Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố lần thứ VI

Khánh Thu| 14/10/2017 11:20

(HNMO) - Ngày 14-10, Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dự, chúc mừng và phát biểu chỉ đạo tại phiên thứ nhất của Đại hội. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương và 348 đại biểu.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng hoa, chúc mừng Đại hội.

Với gần 260.000 hội viên, trong đó có hơn 87.000 đảng viên, 5 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố đã tích cực vận động hội viên đoàn kết, phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh thành phố nhiệm kỳ 2012-2017, nhiệm vụ chính trị của hội và của địa phương. Trong đó, nổi bật là hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị của Thủ đô, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

Với 2.480 đơn vị sản xuất - kinh doanh cùng hàng vạn gia đình cựu chiến binh tham gia làm kinh tế, 5 năm qua, hội đã tạo ra 75.400 việc làm thường xuyên cho con, cháu và cựu chiến binh, đóng góp vào ngân sách hàng trăm tỷ đồng. Hội thường xuyên chủ động phối hợp vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thành phố. Toàn thành phố đã có 3.230 cựu chiến binh được bầu làm chủ tịch, phó chủ tịch và trưởng ban công tác mặt trận các cấp…

Thời gian qua, các cấp hội cũng thường xuyên tuyên truyền và phối hợp tổ chức quán triệt cho hội viên, nhân dân các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của hội và nghị quyết của cấp ủy các cấp. Hội đã tổ chức gần 1.000 buổi tuyên truyền, học tập chính trị, thông tin thời sự cho gần 1,9 triệu lượt hội viên; tăng cường vận động hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả nghị quyết của cấp ủy các cấp. Đặc biệt, các cấp hội tích cực tham gia đấu tranh với các quan điểm chống Đảng của các thế lực thù địch, phê phán những tư tưởng, biểu hiện tham nhũng, lãng phí để bảo vệ uy tín của Đảng. Riêng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đã có 11.900 hội viên được bầu vào cấp ủy các cấp; cựu chiến binh tham gia 15.600 ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của cấp ủy các cấp trình Đại hội nhiệm kỳ mới với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao.

Phần lớn cán bộ, hội viên gương mẫu tham gia thực hiện các chương trình công tác của Thành ủy. Cán bộ, hội viên còn tích cực tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Toàn thành phố đã huy động 47.000 hội viên tham gia các tổ bầu cử, tổ bảo vệ an ninh trật tự… Đến nay, Hội hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng mỗi chi hội cựu chiến binh là một tập thể có tư tưởng chính trị vững vàng; mỗi cán bộ, hội viên là một chiến sĩ dũng cảm đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng chống Đảng, chống chủ nghĩa xã hội và các biểu hiện làm suy yếu sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, giảm sút lòng tin vào chế độ, vi phạm dân chủ, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong ngày làm việc đầu tiên, đại hội đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội; báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bầu Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh thành phố Khóa VI; bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.