Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng làm hài lòng đại biểu và cử tri cả nước

Thanh Hiền| 17/11/2017 19:25

(HNMO) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 17-11, cả đại biểu Quốc hội và người trả lời chất vấn đều mong muốn, qua chất vấn và trả lời chất vấn sẽ giải đáp được những băn khoăn, bức xúc, đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại trong thời gian tới, làm hài lòng đại biểu và cử tri.

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình: Nhu cầu cải cách tư pháp là tất yếu

Tôi không biết các bộ trưởng, trưởng ngành khác áp lực thế nào nhưng tôi cố sẽ gắng làm sao thỏa mãn yêu cầu của đại biểu. Ngoài đáp ứng yêu cầu trong các câu hỏi của đại biểu, tôi cũng muốn truyền tải đến toàn hệ thống đòi hỏi của Quốc hội, của nhân dân với việc nâng cao trách nhiệm và chất lượng xét xử. Thực ra không có một quốc gia nào đánh giá là mình có nền tư pháp hoàn hảo, cuộc sống luôn vận động và các đòi hỏi của người dân thì ngày càng cao. Thực tế diễn ra luôn phong phú hơn các quy định của luật, nên nhu cầu cải cách tư pháp là nhu cầu tất yếu nhưng lại là thường xuyên, bao giờ cũng mong muốn tiến đến sự hoàn thiện nhất để phục vụ nhân dân.

Đại biểu Đỗ Văn Sinh (Đoàn Quảng Trị): Khắc phục khiếm khuyết để đưa ra hướng triển khai

Các kỳ chất vấn, Thủ tướng chịu trách nhiệm trước Chính phủ về tất cả mọi vấn đề chung. Đương nhiên các “tư lệnh” ngành theo trình tự cũng đã trình bày những vấn đề trọng yếu của ngành. Thủ tướng sẽ trả lời những vấn đề chung nhất, về cơ chế chính sách, đường hướng, đặc biệt khắc phục khiếm khuyết giai đoạn trước và từ đó đưa ra những định hướng Chính phủ triển khai tiếp trong thời gian tới. Tôi kỳ vọng, phiên chất vấn của Thủ tướng, bộ trưởng, trưởng ngành sẽ làm hài lòng đại biểu và cử tri cả nước.

Đại biểu Dương Trung Quốc (Đoàn Đồng Nai): Giám sát lời hứa của các “tư lệnh” ngành

Các phiên chất vấn, thời lượng có hạn nhưng mang lại hiệu ứng thông tin, quan trọng hơn là tìm ra giải pháp và xem hậu chất vấn, giải pháp đó được thực hiện đến đâu. Qua chất vấn, người dân có quyền giám sát lời hứa của các “tư lệnh” ngành. Đây là điều kiện để nhân dân giám sát, bên cạnh giám sát của Quốc hội thì giám sát của xã hội rất quan trọng, nhất là khi thông tin phát triển, không thể không tạo ra áp lực đối với các bộ trưởng, trưởng ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng làm hài lòng đại biểu và cử tri cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.