Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng

Việt Tuấn| 23/11/2017 15:02

(HNMO) - Chiều 23-11, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng.


Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo cuộc kiểm tra.


Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đan Phượng Lê Văn Thìn cho biết, thời gian qua, Huyện ủy đã kịp thời cụ thể hóa Chương trình số 01-Ctr/TU của Thành ủy bằng các chương trình, đề án, kế hoạch với các giải pháp đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có kết quả.

Huyện ủy đã chú trọng công tác giám sát, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các tổ chức Đảng khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, không để xảy ra vi phạm phải xử lý. Vì vậy, từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ huyện Đan Phượng đã tạo được bước chuyển biến tốt trong công tác xây dựng Đảng. Năm 2016, Đảng bộ có 50% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Đã thành lập mới 7 tổ chức Đảng, 4 tổ chức đoàn thanh niên, 11 tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 166 đảng viên mới.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, thời gian qua, Huyện ủy Đan Phượng đã kịp thời cụ thể hóa Chương trình số 01-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội bằng các chương trình, đề án, kế hoạch với các giải pháp đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có kết quả. Trong đó, huyện đã sáng tạo xây dựng tiêu chí đánh giá cán bộ; thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ đương chức và trong quy hoạch; có giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên… Qua thực hiện, bước đầu các kế hoạch, đề án, trên địa bàn huyện không để xảy ra các vụ việc phức tạp nổi cộm, góp phần quan trọng đưa huyện trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của thành phố.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng cho rằng, trên địa bàn huyện Đan Phượng còn một số cấp ủy cơ sở chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, buông lỏng quản lý, dẫn đến có cán bộ sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, quy hoạch. Phó Bí thư Thành ủy đề nghị thời gian tới, Huyện ủy Đan Phượng cần thẳng thắn chỉ ra những khâu yếu về ý thức, thái độ, trách nhiệm của cán bộ; thường xuyên bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đô thị hóa, phục vụ cho phát triển lâu dài của huyện.

Về đề án nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị Huyện ủy Đan Phượng cần xây dựng lộ trình, giải pháp, và các chỉ tiêu cụ thể để đánh giá. Đặc biệt, về tiêu chí nhận xét đánh giá cán bộ, Huyện ủy cần chú trọng các kênh thông tin từ cấp ủy, thủ trưởng cơ quan đến quần chúng nhân dân, như vậy mới bảo đảm thực chất. Đối với việc luân chuyển, điều động cán bộ, Huyện ủy cần cân nhắc cán bộ không phải là người địa phương, tạo sự khách quan trong giải quyết công việc chung tại cơ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.