Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thư viện Quốc gia Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Mai Hoa| 28/11/2017 13:43

(HNMO) - Sáng ngày 28-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, lễ kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam đã được tổ chức trang trọng. Các đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự.


Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam (29/11/1917 - 29/11/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc mà Thư viện Quốc gia Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, bày tỏ mong muốn trong giai đoạn cách mạng mới, tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động Thư viện Quốc gia Việt Nam tiếp tục đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ lưu giữ, truyền bá tri thức và khơi nguồn cảm hứng cho độc giả, ngày càng xứng đáng với vị trí, vai trò là thư viện trung tâm của cả nước.

Trải qua một thế kỷ xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, viên chức và người lao động, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, làm tốt công tác thu thập, giữ gìn di sản thư tịch của dân tộc; bổ sung, bảo quản, tổ chức khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài liệu phong phú, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ người sử dụng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Thư viện Quốc gia Việt Nam là một trong những thư viện tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ, phát triển thư viện điện tử, thư viện số... Hiện nay, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành thư viện có vốn tài liệu lớn nhất cả nước với tổng số hơn 2,5 triệu đơn vị tư liệu. Trong đó, Thư viện đang lưu giữ một số bộ sưu tập tư liệu quý từ thế kỷ XVII đến nay như: Bộ sưu tập sách Hán Nôm viết tay (5.280 bản), bộ sưu tập tư liệu Đông Dương (68.500 bản), bộ sưu tập tư liệu thời kỳ kháng chiến 1946-1954 (hơn 3.996 tư liệu), bộ sưu tập các xuất bản phẩm Việt Nam nộp lưu chiểu từ 1922 đến nay (với hơn 680.000 đơn vị tư liệu, tương đương gần 1.580.000 bản)...

Tự hào về lịch sử 100 năm với truyền thống tốt đẹp của đơn vị, Thạc sĩ Kiều Thúy Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam khẳng định: "Đội ngũ viên chức hôm nay đã và đang tiếp tục nỗ lực, đoàn kết nhất trí, phấn đấu để xây dựng Thư viện Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh với đội ngũ viên chức giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về tư tưởng, chính trị, tận tụy với nghề, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, phát triển văn hóa đọc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của đất nước".

Với những thành tựu nổi bật và đóng góp quan trọng nói trên, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, Thư viện Quốc gia Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng phần thưởng cao quý này cho đại diện lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam. Một số cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đơn vị cũng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư viện Quốc gia Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.