Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

Hoa Quyên - Ảnh: Anh Tuấn| 30/11/2017 14:24

(HNMO) - Chiều 30-11, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng.


Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng.


Cùng dự có bà Bùi Huyền Mai, Thành ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách TP Hà Nội; ĐBQH Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Đầu hội nghị, ĐBQH Hoàng Văn Cường thông báo nội dung trả lời của các cấp, các ngành Trung ương và thành phố về những nội dung cử tri đã nêu tại lần tiếp xúc cử tri trước và kết quả hoạt động của Tổ ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2 trong năm 2017.


Bà Bùi Huyền Mai thông tin về kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ tư

Phát biểu tại Hội nghị, các cử tri đại diện cho phường Bách Khoa, Lê Đại Hành, Vĩnh Tuy... đều bày tỏ sự phấn khởi trước thành công trên nhiều mặt của Kỳ họp.

"Quốc hội đã nêu gương về thời gian làm việc khi toàn bộ 26 ngày diễn ra các hoạt động đều tận dụng triệt để đến phút cuối. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong 3 ngày gây ấn tượng đặc biệt với cử tri bởi Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian dài để trả lời nhiều nội dung, nhiều vấn đề, tạo không khí dân chủ, thẳng thắn và quyết liệt" - cử tri Lê Thanh Bình (phường Lê Đại Hành nêu. 

Cử tri Bùi Văn Luyến (phường Bách Khoa) bày tỏ mong mỏi những nghị quyết, quyết sách được thông qua từ nghị trường sẽ sớm được triển khai trong thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là tại các cấp cơ sở để tạo chuyển biến rõ nét.

Đồng tình với những đánh giá về thành công của Kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thông tin thêm, 50 báo cáo, 15 bộ luật được thảo luận và thông qua tại Kỳ họp được chuẩn bị kỹ càng. Các chuyên đề liên quan đến nhiều đối tượng khác nhau đều được lấy ý kiến rộng khắp từ người dân, các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước. 

Riêng tổ ĐBQH TP Hà Nội với 29 đại biểu, là một trong những đoàn có số lượng đại biểu lớn nhất cả nước đã thể hiện và phát huy trí tuệ của mình.

Cụ thể, đã có tổng cộng 190 lượt ĐBQH TP Hà Nội phát biểu thảo luận tại tổ cũng như tại hội trường trong suốt kỳ họp. Tại phiên chất vấn trong tổng số 191 lượt đại biểu phát biểu thì Hà Nội có 34 lượt đại biểu nêu ý kiến, và phát biểu tranh luận sôi nổi.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao đổi với các cử tri


Trước băn khoăn của các cử tri về giải quyết nợ xấu, tinh giảm bộ máy, biên chế..., Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu đây là những vấn đề được thảo luận kỹ càng với sự tham gia đóng góp ý kiến của nhiều ĐBQH, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ và nhiều vị trưởng ngành trả lời làm rõ vấn đề. Quốc hội cũng đã ra những nghị quyết riêng về những nội dung này nhằm tạo cơ sở trong thực tiễn triển khai và giám sát kết quả thực hiện.

Về những vấn đề được cử tri đặt ra với Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP đã lần lượt giải đáp như chủ trương giảm biên chế, thực hiện các quy hoạch của thành phố; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. 

Đặc biệt, trước ý kiến của cử tri về thiếu ý thức trong tham gia giao thông của một số người dân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, để tuyên tuyền phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng hình ảnh người Hà Nội, Thành ủy đã có 8 chương trình, trong đó chương trình 04 về “Phát triển văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016-2020” đang được triển khai.

"Vai trò của người dân trong thực hiện là hết sức quan trọng. Thành phố cũng đã ban hành các bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và cho công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội nhưng hiệu quả thực tiễn còn chưa đáp ứng được mong muốn. Do đó, đề nghị cử tri giám sát xây dựng phong trào ngay từ cơ sở" - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.