Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể hiện rõ trách nhiệm với cử tri Thủ đô

Hiền-Tâm-Hà-Ly| 07/12/2017 07:26

(HNM) - Theo đánh giá của các đại biểu và cử tri, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã bám sát các nội dung kiến nghị của cử tri.


Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố:
Thể hiện trách nhiệm cao với cử tri

Các câu hỏi chất vấn của đại biểu đã bám rất sát các nội dung kiến nghị của cử tri. Gần 80% câu hỏi đặt ra liên quan đến quản lý trật tự đô thị, với những câu hỏi khá toàn diện, nhấn mạnh từ quản lý đất đai đến vi phạm trật tự xây dựng, lòng đường, vỉa hè… đã thể hiện trách nhiệm rất cao với cử tri Thủ đô. Đối với vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị, phải khẳng định, Hà Nội đã có chuyển biến trong công tác này, nhưng quan trọng là việc duy trì quy hoạch và quản lý được theo quy hoạch. Trong các đợt giám sát tới đây, HĐND thành phố sẽ tổ chức những đợt giám sát chuyên đề về vấn đề này.

Ông Nguyễn Đình Thi, Công ty TNHH Minh Đức, huyện Đông Anh:
Cảm nhận rõ tinh thần đổi mới

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tôi thấy nhiều câu hỏi đi thẳng vào vấn đề. Phần trả lời chưa thỏa đáng về lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao đã được Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chất vấn lại ngay tại hội trường. Giám đốc Sở NN&PTNT đã giải trình, làm rõ vấn đề được nêu. Điều này đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND với cử tri Thủ đô, thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, bám sát nguyện vọng của nhân dân trong kỳ họp này.

Ông Nguyễn Quý Chất, cán bộ hưu trí phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm:
Phần trả lời về phòng cháy, chữa cháy khá tốt

Tôi đánh giá cao phần trả lời chất vấn về việc xử lý 79 công trình vi phạm an toàn về phòng cháy, chữa cháy của Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội Hoàng Quốc Định. Không chỉ nêu chi tiết những vi phạm, số lượng công trình đã được khắc phục và chưa khắc phục xong tồn tại, đồng chí còn nêu rõ những công trình sẽ được khắc phục trong thời gian tới. Câu trả lời đi thẳng vào vấn đề với số liệu cụ thể đã giúp người dân hiểu rõ hơn về những nỗ lực mà thành phố đang thực hiện nhằm kiểm soát "giặc lửa", góp phần đem lại sự bình yên cho Thủ đô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện rõ trách nhiệm với cử tri Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.